EVN cảnh báo hóa đơn điện tăng do nhu cầu sưởi ấm tăng

Thời tiết nồm ẩm, tiếp theo là rét đậm rét rét hại kéo dài ở các tỉnh miền Bắc khiến nhu cầu dùng các thiết bị sưởi ẩm, sấy khô quần áo, bình nóng lạnh đèn sưởi… của người dân tăng cao.

 

Nhu cầu dùng điện tăng cao do thời tiết rét đệm rét hại
Nhu cầu dùng điện tăng cao do thời tiết rét đệm rét hại
 

Khoảng gần 1 tháng nay thời tiết của miền Bắc liên tục thay đổi, khi nồm ẩm khi rét lạnh, các đợt mưa kéo dài ngày cùng với đó là dịch bệnh, trẻ em và người già ở nhà nhiều nhu cầu sử dụng các thiết bị sưởi ấm tăng cao. Hầu hết các thiết bị sưởi này đều có công suất lớn, nếu sử dụng thường xuyên sẽ tiêu thụ lượng điện năng lớn.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa đưa ra cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện có thể tăng cao do nhu cầu sử dụng nhiều thiết bị sưởi ấm vào mùa lạnh.

Phía tập đoàn cho hay biết do đặc điểm sử dụng các thiết bị này có tính thời điểm người dân chỉ dùng vào mùa đông hoặc khi cần thiết nên thường ít chú ý đến khâu bảo trì, bảo dưỡng đảm bảo độ an toàn, việc này không chỉ làm gia tăng việc tiêu thụ điện năng của thiết bị mà còn không đảm bảo an toàn cháy nổ trong gia đình.

EVN cũng đề nghị và khuyến cáo các khách hàng cần thường xuyên kiểm tra lượng điện tiêu thu thông qua các ứng dụng theo dõi điện năng do tập đoàn cung cấp, cùng với đó là thường xuyên kiểm tra bảo trì bảo dưỡng sử dụng các thiết bi đúng cách để giảm lượng điện năng tiêu thụ đông thời hạn chế hiện tượng chập cháy, mất an toàn.

Hồng Đức

Pháp Luật và Xã hội
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục