Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy miễn phí 15 ngày đầu

Trước khi tiến hành bán vé, Hanoi Metro sẽ phục vụ miễn phí 15 ngày đầu cho tất cả hành khách để có thể làm quen, trải nghiệm.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy miễn phí 15 ngày đầu - Ảnh 1

Trao đổi với PV, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, giá vé của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông căn cứ theo quyết định do UBND TP Hà Nội ban hành.

Theo đó, hành khách có thể lựa chọn vé tháng, vé ngày và vé lượt. Cụ thể, vé lượt có giá tối thiểu là 7.000 đồng (di chuyển qua một ga) và tăng thêm 600 đồng cho mỗi km tiếp theo. Giá vé đi trọn tuyến (12 ga) là 15.000 đồng.

Giá vé tháng đối với khách phổ thông là 200.000 đồng. Học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp được giảm 50%, còn 100.000 đồng.

Đối với người lao động tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể được mua với giá 140.000 đồng/tháng.

Với hành khách là người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo thành phố, sẽ được miễn phí.

Đặc biệt lần đầu tiên, hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội thực hiện bán vé theo ngày. Theo đó với giá vé 30.000 đồng/người/ngày, hành khách có thể di chuyển trên đường sắt đô thị không kể số lượt trong ngày.

Giá vé đi tàu đường sắt đô thị đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể cho hành khách đi trên tuyến và các khoản chi phí trung gian thanh toán (nếu có).

Trước khi tiến hành bán vé, Hanoi Metro sẽ phục vụ miễn phí 15 ngày đầu cho tất cả hành khách để có thể làm quen, trải nghiệm.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho hay, hiện nay, Hà Nội đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để có thể tiếp nhận và đưa vào vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong giai đoạn đầu.

Ông nói, trong nhiều tháng qua, thành phố đã phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT để chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc vận hành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Theo lãnh đạo Sở, thành phố đã rà soát tất cả điều kiện, đồng thời phối hợp để kết nối dịch vụ vận tải hành khách công cộng khác nhằm đảm bảo cung cấp cũng như giải tỏa hành khách tại các nhà ga đặc biệt nhà ga Cát Linh, tạo điều kiện an toàn và thuận lợi nhất cho người dân tham gia giao thông bằng tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội.

Công tác rà soát, chuẩn bị nhân lực, điều kiện đảm bảo vận hành thực tế và các phương án xử lý các tình huống có thể phát sinh trong quá trình khai thác đang được triển khai nhanh chóng.

Cũng theo lãnh đạo Hanoi Metro, toàn bộ nhân sự vận hành dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông sẵn sàng vào vị trí để vận hành theo kế hoạch. Việc vận hành năm đầu tiên được xây dựng trên cơ sở chủ đầu tư phối hợp với đơn vị vận hành báo cáo cơ quan có thẩm quyền.

Thời gian vận hành giai đoạn đầu còn có các chuyên gia bảo hành của nhà sản xuất và chuyên gia tư vấn hỗ trợ quản lý vận hành của Công ty hỗ trợ, hướng dẫn để tăng cường tính thuần thục của đội ngũ nhân sự vận hành tuyến.

Đến nay, dự án vẫn chưa ấn định được ngày chính thức khai thác, tuy nhiên, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã yêu cầu Bộ GTVT phải bàn giao công trình cho TP Hà Nội trước ngày 10/11.

Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng cũng đã chấp thuận kết quả nghiệm thu công trình có điều kiện với dự án Cát Linh - Hà Đông.

Bộ GTVT sẽ tiếp tục giải quyết các vướng mắc còn lại liên quan đến khâu thanh toán với Tổng thầu và khắc phục các vấn đề mà Kiểm toán Nhà nước nêu tại dự án.

Doanh nghiệp và Tiếp thị
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục