Thị trường địa ốc chạy đua khuyến mãi cuối năm với nhiều ưu đãi khủng.
Thị trường BĐS đang bước vào giai đoạn phát triển "nước rút" trong năm. Để thu hút khách hàng, các chủ đầu tư cũng như sàn giao dịch đã ồ ạt tung ra các chiêu bài khuyến mãi, chiết khấu... thực trạng này hứa hẹn sẽ còn sôi động hơn khi mà còn khá nhiều dự án mới sẽ mở bán trong thời gian tới.
Đầu tháng 11 vừa qua, Công ty TNHH Gamuda Land vừa công bố chính sách bán hàng ưu đãi cuối năm dành cho khách hàng mua nhà tại dự án Celadon City, theo đó khách hàng đặt mua căn hộ Celadon City sẽ được tặng một combo điện máy gồm Tivi; tủ lạnh; máy giặt; máy lạnh; dàn âm thanh; sofa… với tổng giá trị lên đến 110 triệu đồng. Đặc biệt, để chốt người mua ngay trong ngày mở bán, STDA Miền Nam, đơn vị phân phối còn tặng thêm cho khách 1 điện thoại iphone 6S trị giá 20 triệu đồng nếu đăng ký mua ngay.
Cùng thời điểm mở bán, Đất Xanh Miền Bắc cũng mang Iphone 6S Plus, Ipad mini ra ‘dụ’ khách chốt hợp đồng. Cụ thể, người mua nhà thuộc dự án Five Star Garden sẽ được tặng 1 Iphone 6S Plus, 1 Ipad mini 3 và 1 bình nước nóng với tổng trị giá gần 80 triệu. Bên cạnh đó, khách hàng còn được bốc thăm trúng thưởng với giá trị giải thưởng 10 triệu đồng.
Tập đoàn Cen Group cũng dành tặng 130 điện thoại iPhone 6s và hơn 1.300 quà tặng với tổng giá trị 3 tỷ đồng cho khách mua căn hộ The One Residence trong đợt mở bán mới đây. Công ty TNHH Gia Hòa chủ đầu tư dự án căn hộ tri thức trẻ The Art cũng công bố chính sách bán hàng khuyến mãi áp dụng trong tháng 11 với giải thưởng gồm một 1 xe Toyota Yaris E, 2 xe Vespa Primavera, 3 smartTV 40 inch Toshiba. Ngoài ra CĐT còn chiết khấu 5% cho khách mua là đối tượng tri thức trẻ. N.H.O thì tổ chức bốc thăm trúng thưởng cho khách đặt cọc mua căn hộ First Home Premium quận 9 với giải thưởng trị giá từ 5 chỉ đến 1,4 cây vàng SJC, tham gia bốc thăm 100% trúng các giải thưởng khác nhau như xe Hyundai I 1.2 AT, Vespa Primavera, gói nội thất trị giá 100 triệu đồng…
Không chỉ mảng căn hộ, các doanh nghiệp kinh doanh đất nền cũng không kém cạnh khi chạy rất nhiều chương trình khuyến mãi dịp cuối năm. Đơn cử, trong buổi mở bán dự án Park Riverside, chủ đầu tư M.I.K Corporation áp dụng ưu đãi cho khách hàng gồm 1 lượng vàng SJC cùng voucher nghỉ dưỡng Sol House, kèm theo đó là cơ hội sở hữu 1 trong 4 sản phẩm MacBook, iPhone 6S Plus, iPad Pro, iPhone 6S. Chủ đầu tư LDG cũng áp dụng khuyến mãi tặng khách hàng 1 xe SH Mode trị giá gần 60 triệu đồng, chiết khấu lên đến 21% và tặng từ 2 - 25 chỉ vàng tùy theo số lượng, giá trị sản phẩm khi mua nền đất tại dự án Sakura Valley. Sàn Hưng Hưng Thịnh cũng tặng khách hàng Iphone
Bên cạnh các khuyến mãi, chiết khấu bán hàng, lãi suất luôn là vấn đề được người mua xem trọng. Để thu hút khách hàng, doanh nghiệp tranh nhau ký kết với các ngân hàng nhằm đưa ra mức lãi suất hấp dẫn nhất. Mới đây, trong buổi mở bán đợt cuối giai đoạn 2 dự án The GoldView, CĐT TNR Holdings công bố gói hỗ trợ vay vốn cho khách hàng mua nhà với 2 gói tài chính ưu đãi là vay ưu đãi lãi suất 0% trong 12 tháng đầu tiên hoặc vay ưu đãi lãi suất 3,99%/năm trong 18 tháng đầu tiên, với hạn mức vay lên đến 80% giá trị căn hộ, ân hạn nợ gốc 24 tháng. Gamuda Land phối hợp với 3 Ngân hàng là Hong Leong Bank, VIB Bank, PVcom Bank để hỗ trợ vay đối với khách hàng có nhu cầu. Theo đó, khách hàng có thể được hỗ trợ vay 80% giá trị căn hộ với lãi suất 5,99%/năm đi kèm tiến độ thanh toán trong vòng 36 tháng không lãi suất.
Liên minh G5 cũng áp dụng chính sách hỗ trợ tài chính linh hoạt đối với các căn hộ Imperia Garden như thanh toán sớm 100% giá trị hợp đồng với 2 lựa chọn là nhận chiết khấu 8% tổng giá trị căn hộ hoặc lãi suất 0% trong 16 tháng.
Tại thị trường phía Nam vừa qua, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã rầm rộ bung hàng, tăng cường tuyển dụng, chạy đua khuyến mãi để khởi động thị trường cuối năm. Tại phía Nam, Novaland vừa công bố thêm 7 dự án trong những tháng cuối năm, nâng số dự án tập đoàn này phát triển lên 25 dự án.
Một đại gia khác trong lĩnh vực bất động sản là Sacomreal cũng vừa công bố lượng sản phẩm giao dịch thành công trong 9 tháng đầu năm lên đến con số 1.500. Trong 3 tháng cuối năm, công ty này sẽ giới thiệu ra thị trường 3 dự án lớn thuộc phân khúc cao cấp như: Jamona Riverside, Charmington và gần đây nhất 200 căn hộ thuộc dự án Jamona Apartment tại quận 7 với giá 18.5 triệu/ m2. Đây được coi là dự án có mức giá khá cạnh tranh so với các dự án cùng khu vực. Trước đó, dự án này đã gây sốt tại thị trường TP. HCM khi bán được 800 căn hộ trong 2 tháng.
Cũng tại khu vực này, hàng loạt các dự án như The Everrich III của Phát Đạt, Sky Residence của Conic Lĩnh Phong, Happy Residence của Phú Mỹ Hưng với hàng loạt căn hộ cũng được chào bán ra thị trường. Hay hàng hàng loạt dự án khác với hàng ngàn căn hộ đất nền cũng dự kiến lần lượt gia nhập thị trường trong tháng tới như: HimLam Phú Đông của HimLam Land, Linh Tây Tower của Danh Khôi, THD Phước Long của Thủ Đức House, Jamona Home Resort của Sacomreal
Trước thực trạng chạy đua khuyến mãi cuối năm, theo nhiều chuyên gia cho rằng trong một thị trường mà nguồn cung đang khá dồi dào hiện nay, người tiêu dùng có “quyền năng” rất lớn, là có quyền chọn dự án, chọn sản phẩm. Vì vậy, khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm tại dự án của các chủ đầu tư uy tín và có chính sách hỗ trợ tốt, chọn những sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của mình. Còn với các chủ đầu tư, dù thị trường có khởi sắc, nhưng trong giai đoạn này, nếu doanh nghiệp nào không có năng lực, không có những chính sách bán hàng tốt vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn. Các yếu tố kích cầu như khuyến mãi cũng chỉ là một phần nhỏ quyết định thành công trong thanh khoản của dự án.
Mai Hoa - (Theo Tuổi trẻ online, ĐTCK)