Đủ chiêu "độc, lạ" quảng cáo địa ốc cuối năm!

(Kinhdoanhnet) - Dịp cuối năm là thời điểm vàng để các chủ đầu tư dự án đẩy mạnh bung hàng. Các chiêu thức quảng cáo địa ốc vì thế cũng được vận dụng một cách tối đa để thu hút người mua nhà.

Cậy nhờ showbiz 

Do nhu cầu tiếp thị sản phẩm ngày càng tăng và cuộc đua bung hàng vào giai đoạn khốc liệt, không ít doanh nghiệp bất động sản (BĐS) mạnh tay chi đậm mời những ca sĩ, diễn viên, hoa hậu, diva,... dự các sự kiện công bố, mở bán dự án, tri ân khách hàng để gây chú ý.

Đủ chiêu "độc, lạ" quảng cáo địa ốc cuối năm! - Ảnh 1
Không ít doanh nghiệp bất động sản (BĐS) mạnh tay chi đậm mời những ca sĩ, diễn viên, hoa hậu, diva,... dự các sự kiện công bố, mở bán dự án

Giữa cuối tháng 12/2015, chỉ trong chưa đầy 10 ngày, 1 công ty BĐS có trụ sở tại quận 1 tổ chức chương trình giới thiệu dự án nằm ở quận 4 và tri ân khách hàng mua căn hộ quận 2 đã mời một rừng sao tham dự sự kiện. Danh sách người nổi tiếng gồm có: Ca sĩ Đức Tuấn, Hồng Nhung; người mẫu - MC Bình Minh, hoa hậu Thu Thảo, Angela Phương Trinh, siêu mẫu Thu Hằng, diễn viên Trương Ngọc Ánh. Đó là chưa kể đến sự góp mặt của các ca sĩ mới nổi và đặc biệt là sự xuất hiện của Cựu đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ trong vai trò nhà đầu tư mua sỉ hàng chục sản phẩm.

Công ty từ chối tiết lộ chi phí trả cho "rừng sao" này, tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia tổ chức sự kiện, số tiền sẽ dao động từ chục triệu đến 5.000-6.000 USD cho mỗi người tùy vào lĩnh vực và mức độ nổi tiếng.

Theo thống kê từ bộ phận bán hàng của doanh nghiệp này, từ đầu năm đến nay, ca sĩ Minh Hằng, Đức Tuấn, MC Bình Minh đã đặt cọc mua căn hộ tại quận 2 trị giá hàng tỷ đồng. Bên cạnh đó, dự án còn được quảng bá bằng hình ảnh của một siêu mẫu. Theo Giám đốc một sàn giao dịch có trụ sở tại quận 7, Tp.HCM, nhiều khả năng những người nổi tiếng khi mua nhà có thể được chiết khấu một mức giá hấp dẫn vì sự hiện diện, việc sở hữu tài sản của họ cũng góp phần "đánh bóng" thương hiệu cho dự án.

Trước đó khoảng vài tuần, 1 công ty BĐS có dự án tại Thảo Điền đã tổ chức 3 đêm nhạc quy tụ những diva hàng đầu tri ân khách hàng mua dự án. Được biết, đây là lần đầu tiên 5 diva: Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, Trần Thu Hà và Thu Phương trình diễn trên cùng một sân khấu. Theo đánh giá của một chuyên gia marketing trong lĩnh vực BĐS, chủ đầu tư có thể đã chi tiền tỷ cho chương trình âm nhạc đẳng cấp này để tìm hướng quảng bá khác biệt cho thương hiệu của dự án.

Tương tự, một doanh nghiệp BĐS mới nổi có trụ sở tại quận 3 cũng chọn cách thu hút sự quan tâm của khách hàng bằng những chương trình mở bán, công bố, dự án có sự xuất hiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, MC Thanh Bạch, Thủy Tiên... Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, nếu chỉ tính lượng fan hâm mộ của những người nổi tiếng này quan tâm đến dự án cũng đủ gây hiệu ứng quảng bá dự án. Theo tiết lộ của giới bầu sô, chi phí cho mỗi lần xuất hiện của những tên tuổi đình đám này thấp nhất cũng lên đến vài trăm triệu.

Bên cạnh đó, trong năm qua, diễn viên múa Linh Nga, hoa hậu Hương Giang, tiếp tục là người đại diện quảng bá cho các dự án tại Long An của công ty Phúc Khang, Năm Sao. Trong lễ mở bán dự án mới đây, hoa hậu Hương Giang còn xuất hiện và phát biểu trong vai trò là cư dân tương lai của khu đô thị.

Năm 2014, Novaland từng khởi xướng trào lưu tiếp thị BĐS bằng các khách hàng nổi tiếng thông qua chiến dịch công bố ca sĩ Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường... mua căn hộ cao cấp. Táo bạo hơn, Hưng Thịnh còn mời cả chính khách là nguyên Tổng lãnh sự Mỹ tại Tp.HCM Lê Thành Ân và MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm đối tác quảng bá thương hiệu. Năm 2015 này, hai doanh nghiệp trên vẫn tiếp tục theo đuổi chiến lược marketing đó.

Chính sách bán hàng hấp dẫn

Cùng với sự hồi phục mạnh của BĐS và thị trường hiện đang bước vào mùa mua bán cuối năm, nhiều dự án tại mọi phân khúc được các chủ đầu tư bung ra thị trường như Dự án Oriental Westlake (Tây Hồ), Dự án AquaSpring (Thanh Xuân), Dự án Goldmark City (Cầu Giấy), Dự án Mon City (Nam Từ Liêm),...

Đủ chiêu "độc, lạ" quảng cáo địa ốc cuối năm! - Ảnh 2
Các chủ đầu tư phải đưa ra nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn để thu hút khách hàng

Mặc dù thanh khoản thị trường cải thiện song với việc lượng cung lớn được đưa ra thị trường cùng thời điểm, để thu hút khách, các chủ đầu tư phải đưa ra nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn như tặng vàng, nội thất, xe hơi, du lịch nước ngoài, thậm chí là mua nhà được tặng nhà. Ngoài ra, các chủ đầu tư còn phối hợp với ngân hàng để tung ra những gói tín dụng ưu đãi cho khách hàng.

Cùng quan điểm, Giám đốc Siêu thị dự án (STDA) miền Trung Giáp Văn Kiểm cho rằng, cuối năm là dịp thị trường địa ốc sẽ đón nhận một dòng vốn rất lớn, nhất là kiều hối từ nước ngoài chuyển về với nhu cầu mua nhà ở. Ngoài ra, theo tâm lý người Việt, Tết cũng là thời điểm thích hợp để mua nhà an cư đón năm mới, khách hàng sẽ dễ dàng xuống tiền hơn. Do đó, chủ đầu tư sẽ phải đón lõng khách hàng bằng các chương trình mua nhà hấp dẫn.

"Khoe" tiện ích, hạ tầng

Việc đưa ra các chương trình khuyến mại lớn được xem là sẽ thu hút được người mua song đây không phải là yếu tố quyết định. Chủ đầu tư Dự án Hanoi Garden City, đại diện của liên doanh chủ đầu tư Berjaya-Handico12 nhận định, bản thân khách hàng, đặc biệt là những người trẻ ngày càng có nhu cầu được thưởng thức cuộc sống. Người mua nhà không chỉ muốn mua một chỗ ở mà đi kèm đó là thư giãn, tiện nghi.

Không chỉ quan tâm tới tiện ích, nhiều khách hàng hiện cũng quan tâm tới chất lượng dịch vụ hạ tầng của các dự án. Thời gian vừa qua, các dự án thiếu thốn về dịch vụ sinh hoạt trong nội khu như thang máy, hệ thống phòng cháy, chữa cháy hay hỏng hóc… tại một số dự án trên địa bàn Hà Nội đã khiến khách hàng tỏ ra ngần ngại, hoang mang.

Hiểu được tâm lý này, trong đợt giới thiệu dự án vừa qua, chủ đầu tư Dự án Hanoi Landmark đã cam kết nhập khẩu nguyên chiếc 16 thang máy tốc độ cao của Mitsubishi, 4 thang bộ phục vụ 1 sàn gồm 16 căn hộ. Tòa nhà còn trang bị thang máy cứu hỏa chuyên dụng sử dụng để vận chuyển cư dân trong trường hợp có hỏa hoạn…

Dự án Packexim 2 cũng được công bố trang bị hệ thống chống cháy, cảm ứng nhiệt và khói gia tăng cho toàn bộ tòa nhà của hãng Hochiki (Mỹ). Hệ thống chữa cháy tự động và đồng bộ với bể chứa nước cứu hỏa, những căn hộ được lắp đặt đầu phun chữa cháy Sprinkler (Anh) và đầu báo cháy...

Như vậy, để bán được hàng hiện tại, chủ đầu tư không chỉ đưa ra các lời quảng cáo hoa mỹ chung chung mà cần phải xây dựng chính sách bán hàng hấp dẫn và đầu tư tiện ích, hạ tầng đồng bộ.

Mai Hoa - (Theo Vnexpress, Báo Đầu tư)


KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục