Đủ chiêu "câu khách" của dân môi giới BĐS

(Kinhdoanhnet) - Vỡ nợ, phá sản hoặc cần tiền chữa bệnh... là chiêu trò câu khách mới của dân môi giới BĐS trong thời gian gần đây!

Đủ chiêu "câu khách" của dân môi giới BĐS - Ảnh 1
Để sản phẩm của mình rao bán gây được sự chú ý thì đôi khi môi giới nghĩ ra những quảng cáo sốc

Để hút khách hàng, môi giới nhà đất không chỉ tung những thông tin hấp dẫn mà thậm chí còn dùng mọi chiêu thức quảng cáo, "độc và lạ" đến mức chính người mua nhà cũng không thể ngờ tới!

Thời gian gần đây. trên thị trường BĐS liên tục xuất hiện hiện tượng một tin rao bán nhà đất có nội dung "cần tiền chữa bệnh bán lô đất... khiến khách hàng kỳ vọng bên bán đang cần tiền nên có thể mức giá bán sẽ mềm và giao dịch sẽ nhanh hơn. Nhưng khi anh gọi điện đến số điện thoại trên mẩu tin để hỏi về lô đất thì mới tá hỏa người đăng tin chỉ là một nhân viên môi giới của sàn giao dịch bất động sản (BĐS).

Theo lời kể của một khách hàng, nghe thấy thế, anh hỏi tiếp để xác thực thông tin về lô đất thì anh ta chỉ nói sơ sơ. Còn về việc bán đất chữa bệnh thì nhân viên này cũng cho biết là không đúng, đó chỉ là tin rao để câu khách.

Sau đó, tiếp tục tìm kiếm thông tin trên mạng thì khách hàng này còn thấy rất nhiều mẩu tin rao bán cùng một lô đất đó, song lại được nhân viên này đăng tải với các nội dung khác nhau như nợ nần chồng chất, sắp vỡ nợ, sắp xuất ngoại... Đây không phải trường hợp cá biệt, trên mạng cũng có rất nhiều tin rao kiểu như vậy.

Vừa qua, anh Chí (quận Hoàng Mai) cũng gặp một câu chuyện tương tự khi tìm mua một lô đất ở ngoại thành để làm trang trại. Khách hàng này cho hay, rất nhiều tin rao vỡ nợ hoặc cần tiền chữa bệnh nên cần bán đất. Anh tưởng đó là chính chủ đăng tải nên liên hệ thì mới biết thực chất đều là môi giới. Khi môi giới dẫn đi xem và được gặp chủ nhà thì anh mới biết họ chẳng nợ nần hay có bệnh tật gì hết.

Từ đầu năm tới nay, hoạt động quảng cáo, rao vặt, tiếp thị nhà đất tăng mạnh. Điều này có thể thấy hàng loạt băng rôn, tờ rơi treo dọc các con đường từ ngoại ô vào trung tâm thành phố. Trong đó, giá BĐS được quảng cáo với mức rẻ khiến không ít người mua giật mình. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thông tin, đó chỉ là chiêu quảng cáo mập mờ của môi giới để khách hàng quan tâm đến dự án. Giá thực của dự án đó cao hơn rất nhiều.

Chia sẻ ý kiến về những rao bán nhà nói trên, một nhân viên môi giới nhà đất có kinh nghiệm 10 năm ở Hà Nội cho biết: Đó chỉ là những “chiêu” rao bán “treo đầu dê, bán thịt chó” đánh lừa người mua nhà lúc ban đầu thôi, cách này chỉ có những môi giới không chuyên nghiệp, làm ăn chụp giật mới làm. Còn với những môi giới có nghề, có kinh nghiệm thì không bao giờ áp dụng những “kỹ xảo”, “chiêu trò” đó, mặc dù cũng phải đăng tải giới thiệu các thông tin dự án trên các trang mạng.

Theo nhiều chuyên gia trên thị trường BĐS cho biết, trên thực tế, chỉ có khoảng 10% thông tin rao bán nhà đất trên mạng là do chính chủ đăng tải, còn lại phần lớn là môi giới. Vì vậy, để sản phẩm của mình rao bán gây được sự chú ý thì đôi khi môi giới nghĩ ra những quảng cáo sốc. Thường chỉ được những môi giới nhỏ lẻ mới áp dụng cách làm này để rao bán BĐS ở khu vực ven đô, ít giao dịch, thanh khoản kém, thậm chí đăng tin cả năm vẫn không bán được. Tin rao cho thấy người bán đang rất cần tiền sẽ khiến người mua cảm giác giá rẻ và dễ giao dịch hơn. Chính vì vậy, người mua nhà nên cẩn trọng, tìm hiểu rõ thông tin trước khi mua nhà để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Mai Hoa - (Tổng hợp theo Vnexpress, Infonet)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục