Đồng Nai: Thanh tra dự án Khu dân cư và du lịch thác Giang Điền

Ngày 4/7, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định thanh tra dự án Khu dân cư mật độ thấp và du lịch sinh thái thác Giang Điền.

Đây là dự án nằm ở vị trí đắc địa, cách Tp.Biên Hòa khoảng 8km, cách tuyến đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Sân bay Quốc tế Long Thành cũng không đầy 10 km. Từ quốc lộ 1A đi vào 3km, dự án khu dân cư này nằm tiếp giáp với khu công nghệ cao Giang Điền và khu dân cư Suối Son. Dự án có diện tích khoảng 118 ha. Được chia thành 3 phân khu, trong đó 2 phân khu là khu dân cư với quy mô dân số khoảng 5.000 người, 1 phân khu là du lịch. Dự án được quy hoạch là điểm du lịch sinh thái và khu nhà ở có mật độ thấp.

Khu du lịch thác Giang Điền là điểm đến quen thuộc với du khách của tỉnh Đồng Nai.
Khu du lịch thác Giang Điền là điểm đến quen thuộc với du khách của tỉnh Đồng Nai.

Được biết, mặc dù chưa được UBND tỉnh Đồng Nai giao đất nhưng từ năm 2010, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần du lịch Giang Điền đã hợp tác với công ty môi giới bán ra gần 800 nền đất thu về hàng trăm tỷ đồng. Năm 2022, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã làm việc với chủ đầu tư liên quan đến đơn tố cáo của nhiều người dân về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Đoàn thanh tra sẽ do ông Phạm Ngọc Hà, Phó chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai làm trưởng đoàn, thời hạn thanh tra trong vòng 45 ngày. 

Nội dung thanh tra gồm thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai và bảo vệ môi trường; công tác quản lý đầu tư và thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với ngân sách Nhà nước; việc chấp hành các quy định pháp luật về công tác quản lý xây dựng, kinh doanh bất động sản. 

Ngoài thanh tra Công ty Cổ phần du lịch Giang Điền, các đơn vị bị thanh tra còn có UBND huyện Trảng Bom, UBND xã Giang Điền, xã Quảng Tiến, xã Đồi 61, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng cùng các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan. 

Cùng với quyết định thanh tra toàn diện dự án trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cũng ban hành Quyết định 1557/QĐ-UBND về việc cử ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chánh thanh tra tỉnh Đồng Nai giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra theo quyết định 1556.   

Hoài Thương

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục