Doanh thu khởi sắc, Yahoo vẫn quyết rao bán mình

(Kinhdoanhnet) - Mặc dù doanh thu quý IV đã có dấu hiệu khởi sắc, song Yahoo vẫn quyết định rao bán mảng kinh doanh cốt lõi khi đang được giá cao.

Yahoo đang trong giai đoạn cực kỳ khó khăn, chính vì vậy ai cũng dự đoán báo cáo tài chính trong Q4/2015 của công ty này sẽ không có nhiều khởi sắc.

Những số liệu về doanh thu và lợi nhuận của Yahoo cao hơn nhận định ban đầu của các chuyên gia. Cho thấy mảng kinh doanh cốt lõi vẫn có thể tiếp tục duy trì và hứa hẹn cải thiện tốt hơn trong tương lai.

Cụ thể doanh thu trong Q4/2015 của Yahoo đạt 1,27 tỷ USD và lợi nhuận 0,3 USD trên mỗi một cổ phiếu. Tăng nhẹ so với năm 2014 khi doanh thu là 1,25 tỷ USD, tuy nhiên lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu lại giảm từ 0,33 USD.

Kết quả kinh doanh của Yahoo cũng cao hơn nhận định của các nhà phân tích với doanh thu 1,19 tỷ USD và lợi nhuận khiêm tốn 0,13 USD trên mỗi cổ phiếu.

Doanh thu khởi sắc, Yahoo vẫn quyết rao bán mình - Ảnh 1
Yahoo đã phát hành các thông tin về mảng kinh doanh cốt lõi để tham khảo
Báo cáo tài chính Q4/2015 của Yahoo không phải là thứ mọi người quan tâm trong lúc này. Thay vào đó, thông tin mà được mọi người quan tâm nhất là việc Yahoo chính thức xác nhận sẽ bán mình. Trong các tài liệu mới công bố của mình, Yahoo đã phát hành các thông tin về mảng kinh doanh cốt lõi để tham khảo. Vấn đề chỉ là sẽ bán như thế nào và vào thời điểm nào.

Chủ tịch Yahoo, ông Maynard Webb tuyên bố: “Ban giám đốc của công ty cũng tin rằng tìm ra giải pháp khác để thay thế kế hoạch chiến lược (mà CEO Marissa Mayer vừa đưa ra), song song với việc thực hiện các kế hoạch quản lý, là vì lợi ích tốt nhất của các cổ đông”.

“Tách cổ phần Alibaba ra khỏi mảng kinh doanh cốt lõi vẫn là trọng tâm chính, đó cũng là con đường nhanh nhất để giúp chúng tôi tối đa hóa giá trị công ty. Ngoài ra, tiếp tục thực hiện việc tách ngược mảng kinh doanh cốt lõi, mà chúng ta đã thảo luận trước đây, chúng tôi xem xét các đề xuất chiến lược mới có giá trị”.

Rõ ràng, chủ tịch Maynard Webb đang muốn ám chỉ việc Yahoo sẽ bán mảng kinh doanh cốt lõi của mình như một biện pháp thay thế chiến lược bổ sung của CEO Marissa Mayer. Và như mọi khi, quyết định này là vì lợi ích của các cổ đông.

Trong khi đó, CEO Marissa Mayer lại hoàn toàn đối lập. Cô cho biết sẽ cố gắng hết sức mình để giúp vực dậy tình hình kinh doanh của công ty và ngăn chặn việc các cổ đông bán mảng kinh doanh cốt lõi này.

“Tuy nhiên các nhà đầu tư chỉ muốn bán công ty với mức giá cao nhất, vì họ đã kiếm được đủ cho mình”,

 một nguồn tin thân cận với ban giám đốc Yahoo cho biết.

Phương Anh (Tổng hợp)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục