Facebook - trang mạng xã hội phổ biến nhất thế giới vừa công bố lợi nhuận ròng quý 3/2016 đạt 2,38 tỷ USD. Lợi nhuận quý 3/2016 của Facebook như vậy cao đột biến so với con số 896 triệu USD cùng kỳ năm trước.
CEO của Facebook Mark Zuckerberg
Doanh thu Facebook đã vọt lên 7 tỷ USD trong quý III, tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái. Trên thực tế, chỉ riêng doanh thu quý này đã gần bằng tổng doanh thu cả năm 2013.
Mức tăng trêm chủ yếu nhờ hãng chuyển dịch thành công sang việc bán quảng cáo trên các thiết bị di động. Mảng này hiện đóng góp 84% doanh thu quảng cáo cho Facebook, từ 0% giữa năm 2012.
Giám đốc Tài chính Facebook - David Wehner cho biết họ vẫn có kế hoạch đầu tư mạnh tay năm tới, dù dự báo tăng trưởng doanh thu chậm lại. "Doanh thu quảng cáo sẽ giảm đáng kể năm 2017", ông cho biết.
Mặc dù vẫn kết thúc một quý tăng trưởng ấn tượng, tuy nhiên ngay sau khi thông tin trên được công bố, cổ phiếu của Facebook đã ngay lập tức giảm 7% chỉ sau vài giờ giao dịch. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư cho rằng Facebook đang quá phụ thuộc vào doanh thu từ quảng cáo, và công ty nên tìm đến những hình thức tăng trưởng doanh thu theo cách khác nếu muốn tìm kiếm sự ổn định.
Tuy nhiên, đại diện từ Facebook lại cho rằng họ vẫn sẽ triển khai các dự án cùng quảng cáo, và không mong đợi các con số "gây sốc" từ sự tăng trưởng này.
Tính đến cuối quý 3/2016, Facebook có 1,79 tỷ người dùng có tài khoản Facebook đang hoạt động, tăng 16% so với cuối quý 3/2015.
CEO của Facebook, Mark Zuckerberg, cho biết trong thời gian tới, Facebook sẽ đầu tư nhiều hơn vào mảng video. Nhiều chuyên gia ngành công nghệ dự báo trong 5 năm tới, tỷ lệ người dùng Internet xem video sẽ cao hơn rất nhiều so với hiện nay.
Trâm Anh