Apple cho biết, trong tháng 7, Táo Khuyết đã có sự đột biến lớn về số lượng khách hàng giao dịch với công ty với hơn 1,7 tỷ USD ghi trên hóa đơn. Ngoài ra, tháng này cũng chứng kiến một kỷ lục các khách hàng giao dịch với Apple tại thị trường Trung Quốc.
Apple đạt doanh số 1,7 tỷ USD giao dịch trên App Store ở thị trường Trung Quốc
Ghi nhận của hãng trong quý 2/2015 cho thấy, doanh thu từ App Store tại thị trường Trung Quốc cao nhất từ trước đến nay. Điều này giúp App Store giữ vững sự cạnh tranh với Google Play, dù thực tế thì số lượng tải ứng dụng của Google Play cao hơn 85% so với App Store trong quý vừa qua (tăng lên từ 70% trong Quý 1).
Trước đó, trong tháng 4, Trung Quốc đã vượt mặt Mỹ để trở thành thị trường có lượng tải về ứng dụng từ App Store lớn nhất (theo báo cáo của App Annie). Tại thời Quý 1/2015, người ta ghi nhận lượng tải về trên App Store tại thị trường Trung Quốc đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Rõ ràng bộ đôi iPhone 6, 6 Plus đã khiến người dân nước này sử dụng các thiết bị của Apple nhiều hơn.
Từ khi các nhà quản lý Apple không đả động chút nào về những rắc rối tại thị trường Trung Quốc, thì đến nay, Apple có thể cảm thấy tự do khi có thể trả lời trực tiếp với các nhà phân tích và các nhà dầu tư về tình huống có thể kinh doanh trì trệ tại quốc gia này, cũng là thị trường vô cùng quan trọng. Doanh thu ở Trung Quốc của Apple giảm đến 21% từ quý 2 đến quý 3 năm nay.
Bởi vậy, thông tin trên được cho là thay đổi bộ mặt của Apple tại Trung Quốc. Nếu doanh thu trên App Store của Apple tăng trưởng tốt thì doanh thu thiết bị cũng sẽ tăng trưởng theo. Cụ thể, Apple cho rằng có 11 triệu người dùng tại đây đã đăng kí dịch vụ Apple Music. Nhưng con số này không mới. Vấn đề là sau 3 tháng dùng thử, liệu có bao nhiêu người đóng phí hàng tháng để tiếp tục sử dụng Apple Music? Ngoài ra, cũng có nhiều than phiền về lỗi thiết kế và kỹ thuật của ứng dụng nghe nhạc này.
Có ý kiến cho rằng, thực chất, Apple chưa cho thấy rõ họ có chắc đạt được thành công tại Trung Quốc hay không và người dùng có đón nhận họ một cách "cuồng nhiệt" như ở các khu vực khác hay không, vì đơn giản là có rất nhiều hãng dịch vụ và thiết bị di động không để cho Apple làm mưa làm gió trên chính mảnh đất của họ. Lenovo, Xiaomi, Huawei là những "anh tài" nằm trong số đó.
Phương Anh (TH theo Genk, PCworld)