Hãng tư vấn Interbrand ngày 9/10 cho biết từ đầu năm tới nay, "Trái táo cắn dở" đã tăng 21% giá trị, ước đạt 118,9 tỷ USD (tương đương 93 tỷ euro). Tiếp đến là "gã khổng lồ" công nghệ Google, đã tăng 15% giá trị thương hiệu lên 107,43 tỷ USD.
Apple hiện có 800 triệu người dùng iTunes, hầu hết đều liên kết với thẻ tín dụng. Con số này cao hơn bất kỳ công ty nào trên thế giới. Trong 6 tháng qua, Apple có thêm 60 triệu người dùng mới. Để so sánh, Twitter chỉ thu nạp được 23 triệu người dùng mới dù hoàn toàn miễn phí.
Apple có 150,6 tỷ USD tiền mặt, đủ để mua Facebook theo giá trị thị trường hoặc thôn tính một lúc cả Netflix, Tesla, Twitter, Dropbox, Pandora, Spotify mà vẫn còn thừa 59 tỷ USD. Chỉ riêng thị trường Trung Quốc đã mang về 9,3 tỷ USD doanh thu cho Apple. Quý tới, dự kiến Apple còn kiếm được nhiều tiền hơn từ Trung Quốc so với châu Âu.
Hãng tin tài chính Bloomberg cho biết, Apple hiện là công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất nhì trên thế giới, với 539 tỷ USD, nhiều hơn cả tổng giá trị của Verizon, GE và Coca-Cola cộng lại.
Trái táo cắn dở" đã tăng 21% giá trị, ước đạt 118,9 tỷ USD (tương đương 93 tỷ euro)
Quy số tiền mặt ra chính những sản phẩm mà Apple đang bán. Hiện Macbook Air đang được bán với giá 999 USD, còn Macbook Pro có giá là 1.199 USD. Nếu Apple quyết định dùng số tiền này để mua chính hai dòng laptop của mình thì doanh thu của hãng chắc chắn sẽ vượt xa mọi đối thủ.
Apple hiện đang có 60 nghìn nhân viên. Để thể hiện sự yêu quý với nhân viên của mình, hãng công nghệ này có thể dùng số tiền mặt đang có mua cho mỗi thành viên 7 chiếc Ferrari.
Với mức lương khoảng 60.000 USD/năm, số tiền của Apple đủ để thuê 1,8 triệu nhân viên an ninh, tương đương với phân nửa nhân viên an ninh làm việc cho 15.000 công ty bảo vệ tại Ấn Độ kể từ sau vụ khủng bố năm 2008 ở thành phố Mumbai.
Ngọc Bích (TH)