Doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên báo số thiệt hại nặng do bão Kajiki

Trước thiệt hại lớn do cơn bão số 5 (Kajiki) gây ra, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng xác minh, thẩm định tổn thất và tạm ứng bồi thường, giúp người dân sớm khắc phục hậu quả sau bão lũ.

Trao đổi với VietnamFinance, bảo hiểm PTI cho biết, theo thống kê sơ bộ đến cuối ngày 26/8, Tổng Công ty CP Bảo hiểm bưu điện (PTI) ghi nhận 48 vụ tổn thất liên quan đến PTI SOS (Cứu hộ & Bảo hiểm) ở nhiều địa bàn trên cả nước với tổng thiệt hại lên đến hàng tỉ đồng. Trong đó, số lượng các vụ tạm thời ghi nhận theo khu vực bao gồm: Hà Nội 37 vụ, Bắc Trung Bộ 7 vụ, Thái Bình 1 vụ, Thanh Hóa 2 vụ, Hải Phòng 1 vụ.

Nguyên nhân tổn thất đến từ cây đổ, vật thể rơi hoặc bay vào, ngập nước và các nguyên nhân khác. Đối với sản phẩm PTI Commercial (giải pháp bảo hiểm cho doanh nghiệp), PTI ghi nhận 6 vụ thiệt hại tính đến hết ngày 26/8.

Tại Thanh Hóa, PTI ghi nhận tổn thất nặng. Ngay khi nhận được thông báo, đội cứu hộ PTI lập tức có mặt tại hiện trường để hỗ trợ khách hàng.
Tại Thanh Hóa, PTI ghi nhận tổn thất nặng. Ngay khi nhận được thông báo, đội cứu hộ PTI lập tức có mặt tại hiện trường để hỗ trợ khách hàng.
Tai Hà Nội, PTI vừa giám định thiệt hại, vừa cứu hộ.
Tai Hà Nội, PTI vừa giám định thiệt hại, vừa cứu hộ.
Hình ảnh tại hiện trường cứu hộ trong đêm.
Hình ảnh tại hiện trường cứu hộ trong đêm.
Nhân viên giám định của PTI có mặt trực tiếp tại hiện trường.
Nhân viên giám định của PTI có mặt trực tiếp tại hiện trường.
Rạng sáng ngày 27/8, tại Yên Bái, đội cứu hộ PTI khẩn trương có mặt tại hiện trường để cứu hộ một xe ô tô bị trôi suối.
Rạng sáng ngày 27/8, tại Yên Bái, đội cứu hộ PTI khẩn trương có mặt tại hiện trường để cứu hộ một xe ô tô bị trôi suối.

Đối với công tác hỗ trợ khách hàng, ngày từ đầu mùa mua bão, trước mỗi cơn bão sắp đổ bộ PTI đều thực hiện gửi công văn tới khách hàng. Nội dung công văn tập trung vào việc cập nhật thông tin, tình hình cơn bão, dự báo cấp độ và khả năng ảnh hưởng từ đó đưa ra các biện pháp phòng tránh bão cụ thể đối với các loại tài sản cá nhân, hàng hóa, công trình xây dựng, tàu thuyền... để giảm thiểu thiệt hại.

Trong công văn PTI cũng đính kèm thông tin, số điện thoại đơn vị hỗ trợ giải quyết bảo hiểm 24/24. Trên các kênh thông tin truyền thông chủ quản, PTI cũng đưa tin, thiết kế các hình ảnh, nội dung dễ hiểu, trực quan để cảnh báo bão và hướng dẫn phòng chống bão. Trong cơn bão, tất cả các bộ phận chuyên môn của PTI hoạt động tập trung, sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết nhanh nhất các thiệt hại cho khách hàng.

Cũng tương tự, ngay khi có cảnh báo về bão số 5 (Kajiki), Bảo hiểm Bảo Việt đã kích hoạt khẩn cấp kế hoạch ứng phó và điều động nhân sự, lực lượng tăng cường tại các khu vực trọng điểm.

Các đội công tác đã được cử tới địa bàn sớm trước khi bão đổ bộ, phối hợp cùng khách hàng kiểm tra hiện trạng tài sản, gia cố, triển khai phương án chống ngập lụt và sạt lở – đặc biệt ở những vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất rất cao sau bão.

Đồng thời, bảo hiểm Bảo Việt vẫn duy trì các công tác theo dõi, giám định và hỗ trợ: tiếp cận hiện trường ngay khi tình hình cho phép, ghi nhận thiệt hại, hướng dẫn khách hàng thủ tục bồi thường nhanh chóng và kịp thời.

Nhân viên của Bảo hiểm Bảo Việt xuống tận địa bàn hỗ trợ khách hàng kiểm tra hiện trạng tài sản, gia cố, triển khai phương án bảo vệ.
Nhân viên của Bảo hiểm Bảo Việt xuống tận địa bàn hỗ trợ khách hàng kiểm tra hiện trạng tài sản, gia cố, triển khai phương án bảo vệ.

Khi có các nguy cơ tổn thất tại doanh nghiệp liên quan đến thiên tai, tổ giám định đã liên hệ khách hàng, hỗ trợ khắc phục chống ngập, gia cố tài sản, phối hợp hoàn tất giám định trong ngày. Việc này thể hiện rõ tinh thần chủ động, linh hoạt,quyết liệt trong ứng phó với thiên tai và quản lý rủi ro.

Chiều ngày 26/8, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cũng đã có công văn gửi đến các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên về việc kịp thời giải quyết trách nhiệm bảo hiểm liên quan đến thiệt hại do cơn bão số 5.

Cụ thể, IAV đề nghị các DNBH tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, tích cực tăng cường công tác thẩm định và giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, giúp người dân sớm khắc phục hậu quả do thiên tai, bão lũ gây ra.

Xuân Thạch

Vietnamfinance
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục