Dệt may Thành Công (TCM): Trả cổ tức 56 tỷ đồng tiền mặt, lợi nhuận 11 tháng mới đạt 93% kế hoạch

Dệt may Thành Công (HOSE: TCM) chuẩn bị chi hơn 56 tỷ đồng trả cổ tức đợt 1/2025, trong bối cảnh kết quả kinh doanh 11 tháng cho thấy doanh thu sụt nhẹ, lợi nhuận ròng mới thực hiện gần 93% kế hoạch năm. Thị trường xuất khẩu chủ lực vẫn là khu vực châu Á, trong đó Hàn Quốc chiếm tỷ trọng lớn nhất.

Chi trả cổ tức 5% bằng tiền, cổ đông ngoại hưởng lợi lớn

Hội đồng quản trị CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HOSE: TCM) vừa phê duyệt phương án chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho năm tài chính 2025. Tỷ lệ chi trả được ấn định ở mức 5%, tương đương 500 đồng/cổ phiếu. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 6/1/2026 và ngày thanh toán dự kiến là 5/2/2026.

Dệt may Thành Công (HOSE: TCM) chuẩn bị chi hơn 56 tỷ đồng trả cổ tức đợt 1/2025, trong bối cảnh kết quả kinh doanh 11 tháng cho thấy doanh thu sụt nhẹ, lợi nhuận ròng mới thực hiện gần 93% kế hoạch năm. Ảnh: TL.
Dệt may Thành Công (HOSE: TCM) chuẩn bị chi hơn 56 tỷ đồng trả cổ tức đợt 1/2025, trong bối cảnh kết quả kinh doanh 11 tháng cho thấy doanh thu sụt nhẹ, lợi nhuận ròng mới thực hiện gần 93% kế hoạch năm. Ảnh: TL.

Với số lượng cổ phiếu đang lưu hành, tổng giá trị chi trả cổ tức trong đợt này ước tính hơn 56 tỷ đồng. Cổ đông lớn nhất là E-Land Asia Holding Pte. Ltd là đơn vị đang sở hữu 46,98% vốn điều lệ của TCM, sẽ là bên thụ hưởng chính với giá trị nhận về vào khoảng 26,3 tỷ đồng.

Đồng thời, TCM cũng lên kế hoạch tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên nhiệm kỳ 2026–2031. Theo thông báo, cổ đông có thể gửi đề cử ứng viên vào HĐQT từ ngày 12/1/2026 đến 27/2/2026. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ lấy ý kiến bằng văn bản nhằm thông qua số lượng thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới và cơ chế đề cử trong trường hợp thiếu ứng viên từ cổ đông. Thời gian thực hiện từ ngày 12/1/2026–27/1/2026.

Doanh thu sụt nhẹ, lãi sau thuế tháng 11 tăng không đáng kể

Theo báo cáo riêng của công ty mẹ, trong tháng 11/2025, TCM ghi nhận doanh thu đạt 305,6 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 21,1 tỷ đồng, chỉ tăng nhẹ 1%.

Cơ cấu doanh thu theo ngành cho thấy mảng may tiếp tục đóng vai trò chủ lực khi chiếm 74% tổng doanh thu tháng. Mảng vải đóng góp 16,7%, trong khi mảng sợi chiếm 8,8%.

Về thị trường, xuất khẩu sang châu Á chiếm tỷ trọng lớn nhất với 64,8% tổng kim ngạch. Trong đó, thị trường Hàn Quốc dẫn đầu với 32,76%, tiếp theo là Nhật Bản là 10,45% và Trung Quốc chiếm 10%. Khu vực châu Mỹ đóng góp 27,7%, châu Âu chiếm 7,3%. Doanh thu từ thị trường nội địa đạt tỷ trọng 8,13%.

Lũy kế 11 tháng đầu năm 2025, doanh thu của TCM đạt khoảng 3.307 tỷ đồng, giảm 5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 258 tỷ đồng, giảm nhẹ 2%, tương ứng 92,8% kế hoạch năm. Doanh nghiệp vẫn còn áp lực hoàn thành phần lợi nhuận còn lại trong quý IV/2025.

Về triển vọng, TCM cho biết đã tiếp nhận đơn hàng cho quý I/2026 với khối lượng tương đương 60% kế hoạch quý. Chiến lược mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng mới và đa dạng hóa danh mục sản phẩm tiếp tục được triển khai trong năm tài chính tiếp theo.

Nguyễn Hiền

Công luận
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục