Đề nghị đình chỉ chức vụ Bí thư Thành ủy Thái Nguyên

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên đã họp và thống nhất báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định đình chỉ chức vụ Bí thư Thành ủy Thái Nguyên

Ngày 4/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên đã họp và thống nhất báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy và đình chỉ chức vụ Bí thư Thành ủy Thái Nguyên đối với ông Phan Mạnh Cường theo Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Trước đó, ông Cường bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên ra quyết định khởi tố bị can về tội thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, quy định tại Điều 179 Bộ luật Hình sự 2015.

Bí thư Thành ủy Thái Nguyên Phan Mạnh Cường - Ảnh: Cổng TTĐT TP Thái Nguyên
Bí thư Thành ủy Thái Nguyên Phan Mạnh Cường - Ảnh: Cổng TTĐT TP Thái Nguyên

Ông Cường bị cáo buộc liên quan đến vụ án thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước xảy ra tại Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên năm 2014 - thời điểm ông Phan Mạnh Cường làm Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên.

Hồi tháng 8 vừa qua, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Thái Nguyên đã tổ chức họp, thảo luận và thông qua kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Ban quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2010-2015.

Theo thông báo của Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Thái Nguyên, ở nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng ủy Ban quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát để Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên và các Đảng viên vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong công tác quản lý, sử dụng tài chính, đầu tư xây dựng.

Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy nhận định, ông Cường chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu đối với các vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên. Cá nhân ông Cường đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ; tham mưu, đề xuất làm trái các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong công tác quản lý, sử dụng tài chính, trong đầu tư xây dựng.

Xét nội dung, tính chất, mức độ vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Thái Nguyên đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức Đảng cơ sở với ông Cường.

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục