Ngày 26/7, Facebook công bố báo cáo doanh thu quý 2 năm nay gây ấn tượng mạnh với mức lợi nhuận tăng vọt.
“Dân số” khổng lồ đã mang về cho Facebook 9,3 tỷ USD doanh thu và 3,89 tỷ USD thu nhập ròng trong quý II/2017. Lợi nhuận cao hơn 71% so với cùng kỳ năm 2016.
Facebook đạt 9,3 tỷ USD doanh thu. Ảnh minh họa
Phần lớn doanh thu của Facebook có được từ hoạt động quảng cáo và 87% trong số này là từ các ứng dụng phục vụ người dùng truy cập trên các thiết bị di động.
CEO Mark Zuckerberg cho biết anh hi vọng công ty có thể nhanh chóng tìm ra giải pháp thu hút quảng cáo và kiếm tiền từ các sản phẩm nhắn tin, bao gồm WhatsApp và Messenger. Cả hai đều đang có hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng.
Trong các phiên giao dịch ngoài giờ, cổ phiếu của hãng cũng tăng khoảng 3,4% lên mức 171,35 USD/ cổ phiếu sau khi báo cáo kết quả kinh doanh "đẹp như trong mơ" được công bố.
Theo số liệu thống kê mới nhất, tính tới cuối tháng Sáu, có khoảng hơn 2 tỷ người trên toàn cầu truy cập vào Facebook ít nhất một lần trong tháng, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giới chuyên gia nhận định tương lai của Facebook vẫn rộng mở bất chấp tình hình khó khăn chung bởi trong thời điểm hiện tại rất ít công ty có đủ sức cạnh tranh và tiềm lực công nghệ cũng như sự đa dạng sánh ngang với trang mạng này.
Trâm Anh