Brand Finance – Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK) vừa công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016). Viettel xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng, tăng 68% giá trị thương hiệu trong năm qua. So với năm 2015, thứ hạng thương hiệu của Viettel tăng 10 bậc (từ 17 lên 7).
Giá trị thương hiệu của Viettel được Brand Finance định giá gần 1 tỷ USD (973 triệu USD).
20 thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á
Bên cạnh Viettel, hai hãng viễn thông khác của Việt Nam là Mobifone và Vinaphone cũng có mặt trong bảng xếp hạng này. Cụ thể, thương hiệu Mobifone được định giá 539 triệu USD, xếp thứ 15 trong bảng xếp hạng, tăng 4 bậc và 76% giá trị thương hiệu so với năm ngoái. Vinaphone tăng 1 bậc so với năm 2015, xếp ở vị trí 20 với giá trị thương hiệu 282 triệu USD.
Dẫn đầu bảng xếp hạng về thương hiệu lĩnh vực viễn thông khu vực ASEAN năm nay là Telkom. Nhà mạng này đứng thứ 48 trên toàn cầu với giá trị 2,62 tỷ USD. Vị trí thứ 2 Đông Nam Á là Singtel với 2,417 tỷ USD và xếp 51 thế giới.
Theo NDH