Ngày 10/3, anh Nguyễn Quang Mạnh (chủ quán cà phê Google số 45A, đường Dũng Sĩ Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, ngày 8/3, một khách hàng của quán có phản ánh chai sữa đậu nành Soya Number 1 bị hư. Anh Mạnh phải ra xin lỗi khách hàng và mang nước khác ra cho họ. Sau đó, anh vào kiểm tra những chai còn lại thì phát hiện có 3 chai bị hỏng: bị mốc bên trong, có màu rêu xanh đen.
Hoảng hồn vì 3 chai sữa đậu nành Soya Number 1 mốc đen
Cả 3 chai này nắp chai còn nguyên; hạn sử dụng của 1 chai là ngày 8/6/2015 và 2 chai còn lại là ngày 22/6/2015.
Theo lời anh Mạnh, lô hàng này được anh nhập từ trước Tết nguyên đán của Nhà phân phối bia và nước ngọt đóng trên địa bàn phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).
Trước đó, rất nhiều lần khách hàng nói rằng sữa đậu nành có mùi hôi, khó uống, họ phản ứng rất gay gắt cho rằng quán của anh bán đồ kém chất lượng. Do ảnh hưởng đến uy tín của quán nên ông đã kiểm tra các chai nước Soya Number 1 còn lại thì phát hiện có rất nhiều chai nước ngọt loại này dù nắp chai còn nguyên và hạn sử dụng còn nhiều nhưng đã bị vón cục.
Lạ hơn nữa, khi anh Mạnh gọi điện thoại đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Đà Nẵng (số 6 Trần Quý Cáp) thì được một người nữ tiếp nhận thông tin và hứa sẽ cho người đến kiểm tra.
Đợi mãi không thấy, đến 9h45 phút sáng ngày 11/3, bỗng có người gọi điện thoại đến di động của anh Mạnh yêu cầu im lặng, không được cung cấp thông tin đến báo chí.
Trước đó, thông tin về chai nước Number One của Tân Hiệp Phát có ruồi và người tố cáo bị bắt khi đang nhận tiền bồi thường đã khiến dư luận nóng lên. Đồng thời, liên tiếp những "lỗi" sản phẩm của Tân Hiệp Phát cùng cách ứng xử "không đẹp" của tập đoàn này đã khiến người tiêu dùng vô cùng thất vọng.
Ánh Dương (Th)