Cuối tuần, giá vàng tăng mạnh lên gần ngưỡng 68 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước tiếp đà tăng mạnh với mức tăng mạnh nhất là 600.000 đồng/lượng, lên gần ngưỡng 68 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay 6/11 tiếp đà tăng mạnh với mức tăng mạnh nhất là 600.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,72 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,6 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Cuối tuần, giá vàng tăng mạnh lên gần ngưỡng 68 triệu đồng/lượng - Ảnh 1

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới neo ở mức 1.682,7 USD/ounce (tương đương gần 50,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới trên 17 triệu đồng/lượng.       

Kết thúc phiên giao dịch của tuần, giá vàng thế giới đã thoát khỏi mức thấp nhất trong 2 năm và đạt được mức tăng gần 3%. Các nhà phân tích Phố Wall cho rằng, kim loại quý thế giới bứt phá mạnh mẽ đang tạo ra một số động lực tăng giá vững chắc. Mặc dù vậy, một số người cũng lưu ý rằng kim loại quý vẫn còn một số việc phải làm để đảo ngược xu hướng giảm kéo dài nhiều tháng qua.

Tâm lý tăng giá đã được xây dựng cả tuần sau khi giá vàng kết thúc tháng 10 với mức giảm hàng tháng thứ 7 liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất trong 50 năm qua.

Lợi suất trái phiếu tăng và đồng USD giữ gần mức cao nhất trong 20 năm vẫn là những cơn gió ngược đối với vàng, nhưng một số nhà phân tích lưu ý rằng lo ngại suy thoái gia tăng đang thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

PV

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục