Theo giải trình từ phía công ty, trong quý 3-2015 thị trường xuất khẩu bị giảm sút, sản phẩm chủ yếu là những đơn hàng mẫu cho mùa Noel và tết nên năng suất thấp và giá vốn cao.
Thị trường trong nước bị ảnh hưởng của lưu lượng mưa gây lụt lội tác động đến sản lượng tiêu thụ và tỷ lệ bể vỡ trong vận chuyển cao hơn dự kiến.
Khi doanh thu giảm sẽ làm cho giá vốn trên đơn vị sản phẩm tăng, các định phí và biến phí đều tăng tương ứng. Chi phí bán hàng tăng 120,91% so với cùng kỳ. Chi phí lãi vay và lỗ do biến động tỷ giá tăng 109,51%.
Lợi nhuận của công ty thấp và giảm sút mạnh
Những nguyên nhân trên đã làm cho kết quả kinh doanh của NAV giảm sút mạnh so với cùng kỳ năm 2014.Doanh thu quý 3-2015 giảm 5,8 tỷ đồng, tương đương 87,83% so với cùng kỳ kéo theo lợi nhuận ròng giảm mạnh.
V.Tâm (BCTC của NAV)