Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp trên mẫu xe Honda CR-V e:HEV RS do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối dựa theo chiến dịch triệu hồi mã 6YP của Công ty Honda Motor Nhật Bản.
Tổng số xe Honda CR-V e:HEV RS bị triệu hồi là 2.965 xe, được sản xuất trong thời gian từ ngày 24/8/2023 đến ngày 11/9/2024.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, bơm nhiên liệu áp suất cao có khả năng bị nứt, dẫn đến rò xăng và mùi xăng được phát hiện trong khi khởi động xe không tải hoặc lái xe.
Trong quá trình nung để gia cường vật liệu, một số phụ tùng không được nung đủ nhiệt, hoặc trong quá trình gia công quá tải trọng dẫn đến phụ tùng có vết nứt. Khi động cơ hoạt động, xăng sẽ rò rỉ từ các vết nứt này, người sử dụng có thể ngửi thấy mùi xăng khi khởi động xe không tải hoặc lái xe.
Vì lý do an toàn của mình và người đi cùng, khách hàng nhanh chóng mang xe tới các đại lý uỷ quyền của Honda để được kiểm tra và thay thế phụ tùng nếu cần thiết.
Thời gian bắt đầu chiến dịch triệu hồi để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu sẽ bắt đầu từ ngày 15/11/2024 và dự kiến kết thúc vào ngày 4/11/2027.
Trước đó không lâu, ngày 7/11 Honda Việt Nam cũng ra thông báo triệu hồi tổng số 11.005 xe gồm: Honda CR-V, Civic, Civic Type-R để sửa chữa phụ tùng thước lái.
Trong đó, bao gồm 7.104 xe CR-V sản xuất từ tháng 9/2023-9/2024, 3.870 xe Civic sản xuất từ tháng 11/2021-11/2023 và 31 xe Civic Type R sản xuất từ tháng 1/2023-7/2024
Tất cả các mẫu xe trên do Honda Việt Nam nhập khẩu và lắp ráp. Thời gian dự kiến bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi từ tháng 12/2024.
Chưa dừng lại ở đó, vào hồi tháng 5/2024, Công ty Honda Việt Nam vừa thông báo triển khai chiến dịch triệu hồi đối với tổng số 14.162 xe, bao gồm: Honda Jazz, Honda Civic, Honda Cr-v, Honda Accord, Honda City, Honda Odysey do hãng nhập khẩu và lắp ráp, liên quan đến việc kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu.
Vietnamfinance
In bài viết