COVID-19 diễn biến xấu, Thái Lan xây bệnh viện dã chiến 1.800 giường ở sân bay

Bệnh viện dã chiến được xây dựng khi Thái Lan đang phải đối phó với đợt bùng phát dịch COVID-19 lớn nhất từ trước đến nay.

Bệnh viện dã chiến được xây dựng khi Thái Lan đang phải đối phó với đợt bùng phát dịch COVID-19 lớn nhất từ trước đến nay.

COVID-19 diễn biến xấu, Thái Lan xây bệnh viện dã chiến 1.800 giường ở sân bay - Ảnh 1

Các tình nguyện viên Thái Lan hôm 28/7 đã biến một nhà kho chứa hàng hóa tại sân bay Don Muang của Bangkok thành một bệnh viện dã chiến 1.800 giường dành cho bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng ít nghiêm trọng hơn, Reuters đưa tin.

Thái Lan đang phải đối phó với đợt bùng phát dịch COVID-19 lớn nhất từ trước đến nay. Quốc gia Đông Nam Á này báo cáo mức kỷ lục 16.533 ca nhiễm COVID-19 mới và 133 trường hợp tử vong hôm 28/7, nâng tổng số ca mắc lên 543.361 và số ca tử vong lên 4.397. [Đọc thêm: Thái Lan chìm sâu trong khủng hoảng Covid-19: Bệnh nhân chết trên đường, nằm điều trị ở bãi đậu xe]

COVID-19 diễn biến xấu, Thái Lan xây bệnh viện dã chiến 1.800 giường ở sân bay - Ảnh 2

Các tình nguyện viên đi bộ khi họ chuẩn bị biến nhà kho chứa hóa thành bệnh viện dã chiến COVID-19 tại Sân bay Quốc tế Don Mueang ở Bangkok, Thái Lan ngày 28 tháng 7 năm 2021. REUTERS / Soe Zeya Tun

Những người công nhân đã phải khoan tường để lắp đặt nhà vệ sinh và kê giường, chăn màn ở sân bay Don Muang.

Rienthong Nanna, giám đốc Bệnh viện Mongkutwattana, nói với Reuters: "Đây là bệnh viện dã chiến cấp 1 , nơi có thể tiếp nhận một số lượng lớn bệnh nhân, những người có các triệu chứng ít nghiêm trọng hơn.

"Nhưng nếu tình trạng của bệnh nhân xấu đi, họ sẽ được chuyển đến bệnh viện dã chiến khác của chúng tôi có tên là Bệnh viện dã chiến Pitak Rachan", ông nói thêm.

COVID-19 diễn biến xấu, Thái Lan xây bệnh viện dã chiến 1.800 giường ở sân bay - Ảnh 3

Giường bệnh tại bệnh viện dã chiến COVID-19 tại Sân bay Quốc tế Don Mueang ở Bangkok, Thái Lan ngày 28 tháng 7 năm 2021. REUTERS / Soe Zeya Tun

COVID-19 diễn biến xấu, Thái Lan xây bệnh viện dã chiến 1.800 giường ở sân bay - Ảnh 4

Một tình nguyện viên tham gia thiết lập bệnh viện dã chiến COVID-19 tại Sân bay Quốc tế Don Mueang ở Bangkok, Thái Lan ngày 28 tháng 7 năm 2021. REUTERS / Soe Zeya Tun

Ông Rienthong cho biết bệnh viện dã chiến ở sân bay vẫn chưa hoạt động vì cần phải chuẩn bị thêm.

Ông dự đoán số ca nhiễm COVID-19 sẽ tiếp tục tăng và Bangkok sẽ cần nhiều bệnh viện dã chiến hơn.

COVID-19 diễn biến xấu, Thái Lan xây bệnh viện dã chiến 1.800 giường ở sân bay - Ảnh 5

Giường, chăn gối tại bệnh viện dã chiến COVID-19 tại Sân bay Quốc tế Don Mueang ở Bangkok, Thái Lan ngày 28 tháng 7 năm 2021. REUTERS / Soe Zeya Tun

Ông Rienthong và các tình nguyện viên đã tổ chức một buổi lễ nhỏ nhân dịp ngày sinh lần thứ 69 của Vua Maha Vajiralongkorn để khánh thành không chính thức bệnh viện dã chiến thứ ba của họ mang tên "Tai Rom Prabaramee", có nghĩa là "dưới sự vinh quang của Bệ hạ".

Sự gia tăng đột biến số ca nhiễm COVID-19 ở thủ đô Bangkok đã gây áp lực lên hệ thống y tế của thành phố. Chính phủ Thái Lan đã phải đối mặt với sự chỉ trích của công chúng về việc chậm triển khai vaccine COVID-19.

Thái Lan đặt mục tiêu tiêm chủng cho 50 triệu người vào cuối năm nay, nhưng đến nay chỉ có 5,6% trong số hơn 66 triệu dân của nước này được tiêm chủng đầy đủ, trong khi 19,2% được tiêm ít nhất một liều.

(Nguồn: Reuters)

Doanh nghiệp và Tiếp thị

In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục