Công ty Quản lý quỹ Đầu tư Chứng khoán Thái Dương bị phạt vì loạt sai phạm

Công ty Cổ phần Quản lý quỹ Đầu tư Chứng khoán Thái Dương đã không tuân thủ quy định của pháp luật chứng khoán, pháp luật doanh nghiệp về quản trị, điều hành đối với công ty quản lý quỹ không phải là công ty đại chúng.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định số 331/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty Cổ phần Quản lý quỹ Đầu tư Chứng khoán Thái Dương (Công ty) (Địa chỉ trụ sở chính: Phòng 28-10 tầng 28, tòa nhà Petroland, số 12 Tân Trào, phường Tân Phú, Quận 7, Tp.HCM).

Công ty Quản lý quỹ Đầu tư Chứng khoán Thái Dương bị phạt vì loạt sai phạm - Ảnh 1

theo đó, Công ty bị phạt tiền 65 triệu đồng đối với hành vi không tuân thủ quy định của pháp luật chứng khoán, pháp luật doanh nghiệp về quản trị, điều hành đối với công ty quản lý quỹ không phải là công ty đại chúng, chi nhánh công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam.

Cụ thể: không đảm bảo cơ cấu thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) của Công ty có ít nhất 1/5 tổng số thành viên là thành viên độc lập: từ ngày 17/4/2021 đến ngày 20/9/2023, HĐQT của Công ty có 0/5 thành viên HĐQT độc lập, từ ngày 20/9/2023 đến thời điểm kiểm tra, HĐQT của Công ty có 1/6 thành viên HĐQT độc lập; trong giai đoạn từ ngày 17/4/2021 đến ngày 20/9/2023, HĐQT của Công ty chưa bổ nhiệm thành viên Ủy ban kiểm toán; tại thời điểm kiểm tra, HĐQT của Công ty chưa ban hành Quy chế hoạt động của Ủy ban kiểm toán.

Ngoài ra, Công ty còn bị phạt tiền 20 triệu đồng đối với hành vi không tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật về phương tiện công bố thông tin(trang thông tin điện tử của Công ty không hiển thị thời gian đăng tải thông tin).

Viết Dinh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục