Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ hành xử không rõ ràng với khách hàng?

Sau khi tai nạn xe ô tô xảy ra, dù đã hoàn thành đầy đủ hồ sơ nhưng hơn 3 tháng qua anh Phan Tuấn Nam (trú tại phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh) vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ - Tổng Công ty Bảo hiểm PVI.

Trao đổi với PV anh Nam bức xúc cho biết: “Xe của tôi là 38C 121.95, tôi có mua và được cấp giấy chứng nhận Bảo hiểm bắt buộc TNDS của PVI số A 0368107/18. Sau khi tai nạn xảy ra hơn 3 tháng phía công ty bảo hiểm vẫn không trả lời cho tôi có giải quyết sự việc đền bù hay không? Với tư cách người tham gia bảo hiểm, tôi lên án cách hành xử và tác phong làm việc của Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ Tổng công ty Bảo hiểm PVI”.

Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ hành xử không rõ ràng với khách hàng? - Ảnh 1
Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ hành xử không rõ ràng với khách hàng? - Ảnh 2
Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ hành xử không rõ ràng với khách hàng? - Ảnh 3
Giấy chứng nhận Bảo hiểm bắt buộc TNDS của PVI số A 0368107/18 của chủ xe Phan Tuấn Nam

Trước đó, tối ngày 23/7 anh Nam có điều khiển xe bán tải 38C – 121.95 hiệu Nissan Navara. Vì tay lái non nên lùi xe và đâm vào trụ cổng nhà ông Trương Viết Thỏa, có địa chỉ tại thôn Chi Lưu, xã Thạch Kênh (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Khoảng 2 ngày sau, anh Phan Tuấn Nam có gọi điện báo cho tổng đài bảo hiểm PVI để thông báo sự việc, và đến làm việc với Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ có địa chỉ tại số 30, đại lộ Lê Nin (TP. Vinh, Nghệ An) thì được một cán bộ bảo hiểm tên Mạnh hướng dẫn làm đơn và chụp ảnh. Tiếp đó anh Mạnh nói anh Nam về Hà Tĩnh gặp anh Diệu để đến xem hiện trường. Về đến Hà Tĩnh anh Nam có hẹn anh Diệu làm việc vào ngày 25/7 nhưng mãi ngày 1/8 chờ mãi không được nên anh Nam có đến văn phòng bảo hiểm PVI tại Hà Tĩnh, lúc này anh Diệu mới đi cùng anh Nam ra ghi nhận hiện trường.

Tại hiện trường, chủ nhà là ông Trương Viết Thỏa cũng xác nhận sự việc tai nạn, và có ghi nhận việc anh Nam có đền bù trụ cổng cho gia đình ông. Tại đây, không hiểu vì lý do gì mà anh Diệu làm biên bản kết luận hiện trường không phù hợp và bảo anh Phan Tuấn Nam ký. Tuy nhiên, anh Nam đã ghi rõ vào biên bản: “Tôi không đồng ý với kết luận của nhân viên bảo hiểm và yêu cầu công ty đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo hiểm”. Anh Phan Tuấn Nam bức xúc cho PV biết.

Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ hành xử không rõ ràng với khách hàng? - Ảnh 4
Chiếc xe bán tải 38C – 121.95 hiệu Nissan Navara, của anh Phan Tuấn Nam

Quá bức xúc với kết luận của nhân viên bảo hiểm, nên anh Phan Tuấn Nam có liên hệ với Văn phòng Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ đóng tại thành phố Vinh (Nghệ An), thì được trả lời ra làm hồ sơ với Công an để xác nhận vụ tai nạn. Tuy nhiên anh Nam trình bày là xe anh đâm vào trụ cổng, nên không có chủ thể xe thứ 2 va chạm thì làm sao công an xác nhận được.

Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ hành xử không rõ ràng với khách hàng? - Ảnh 5
Trụ sở Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ có địa chỉ tại số 30, đại lộ Lê Nin (TP. Vinh, Nghệ An) bị khách hàng tố “hành xử ” không rõ ràng.

Trong buổi làm việc với Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ Tổng Công ty Bảo hiểm PVI, có địa chỉ tại số 30, đại lộ Lê Nin (TP. Vinh, Nghệ An) PV nhận được câu trả lời của một cán bộ văn phòng ở đây là: “Công ty đã biết sự việc, bên tôi cũng có đến giám định tại hiện trường, phía anh Nam có nhờ can thiệp, ý kiến giám định là hiện trường không thật, cần xem xét lại".

Trao đổi với Luật sư Nguyễn Văn Ngọc, Đoàn Luật sư Nghệ An cho biết: “Căn cứ Điều 15 Luật Kinh doanh bảo hiểm thì trách nhiệm bảo hiểm giữa ông Nam với Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ phát sinh kể từ thời điểm hợp đồng bảo hiểm đã được giao kết và bên mua bảo hiểm đã đóng đủ phí bảo hiểm. Do đó, khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người được bảo hiểm.

Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ hành xử không rõ ràng với khách hàng? - Ảnh 6
Luật sư Nguyễn Văn Ngọc – Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An cho rằng: “Kinh doanh bảo hiểm là hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm nhằm mục đích sinh lợi, theo đó doanh nghiệp bảo hiểm chấp nhận rủi ro của người được bảo hiểm.

Tại khoản 1, Điều 3 Luật Kinh doanh bảo hiểm cũng nêu rõ: “Kinh doanh bảo hiểm là hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm nhằm mục đích sinh lợi, theo đó doanh nghiệp bảo hiểm chấp nhận rủi ro của người được bảo hiểm, trên cơ sở bên mua bảo hiểm đóng phí bảo hiểm để doanh nghiệp bảo hiểm trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng hoặc bồi thường cho người được bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm”; Khoản 1, Điều 12: “Hợp đồng bảo hiểm là sự thoả thuận giữa bên mua bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm, theo đó bên mua bảo hiểm phải đóng phí bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng hoặc bồi thường cho người được bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm”; Điều 21: “Trong trường hợp, hợp đồng bảo hiểm có điều khoản không rõ ràng thì điều khoản đó được giải thích theo hướng có lợi cho bên mua bảo hiểm”.

Dựa vào các quy định pháp luật nêu trên, ông Nam có cơ sở để yêu cầu Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ chi trả tiền bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, Luật sư Nguyễn Văn Ngọc thông tin thêm.

 

Theo Đặng An và Nhóm PV/GĐ&PL

 

 

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục