Coca Cola vốn ghi được dấu ấn trong mảng soda, nước,đồ uống tăng lực và nước trái cây. Và hiện tại, công ty đang nhắm tới mảng kinh doanh tiếp theo là sữa. Gã khổng lồ đồ uống đang chuẩn bị cho ra mắt dòng sữa cao cấp có tên gọi Fairlife trong năm 2015.
Không giống soda, ngành công nghiệp sữa tại Mỹ vẫn chưa thống nhất với chỉ một vài thương hiệu được công nhận. Thực tế, những thương hiệu sữa riêng của các nhà bán lẻ chiếm tới 1/3 tổng doanh số bán sữa theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International. Với Fairlife, Coca Cola đang mong đợi sử dụng năng lực tiếp thị sẵn có của mình để thay đổi bức tranh thị trường này với một thương hiệu “Coke” của sữa.
Ảnh minh họa
Fairlife là sản phẩm của liên doanh được thành lập bởi Coca Cola và nhà sản xuất sữa Select Milk. Coke xem sự hợp tác này như một cơ hội để phát triển “những đồ uống có giá trị cao hơn về sức khỏe và dinh dưỡng”. Bởi vậy, công ty cho rằng Fairlife không phải là sản phẩm tầm trung với khách hàng. Nó sẽ có thêm nhiều protein, canxi và ít đường hơn sữa thông thường. Nó cũng sẽ đắt hơn với giá khởi đầu (mức thử nghiệm thị trường) là hơn 65 cent/lít.
Tại hội nghị công bố Fairlife gần đây, Sandy Douglas, chủ tịch Coca Cola bắc Mỹ cho biết, công ty mong đợi loại sữa cao cấp này sẽ là “cỗ máy kiếm tiền” mới của Coca Cola sau những nỗ lực tiếp thị rộng rãi.
Mặc dù, ngành kinh doanh sữa vốn đang gặp nhiều khó khăn nhưng Coca Cola vẫn đang nuôi hy vọng có thể thành công.
Quỳnh Anh (TH)