Có hay không việc mua bán Chứng nhận top thẩm mỹ viện uy tín?

(Kinhdoanhnet) - Liên quan đến thông tin về việc mua – bán chứng nhận “Top thẩm mỹ viện uy tín năm 2014” do cơ quan Bộ Y tế chứng nhận. Khi tìm tới các cơ quan liên quan và trực tiếp đơn vị tổ chức, chúng tôi đã nhận được nhưng thông tin trái chiều. Vậy sự nằm ở đâu?

“Yêu cầu cung cấp bằng chứng chứng minh việc mua – bán”

Đại diện Viện Sức khỏe Cộng đồng trao đổi: “Ngay khi tiến hành các thủ tục để tham gia chương trình với vai trò cơ quan bảo trợ, Viện đã rà soát toàn bộ các văn bản đúng với quy định của pháp luật. Suốt quá trình tiến hành chương trình, Viện đã cử một cán bộ chuyên trách và một nhân viên theo sát tiến độ thực hiện chương trình. Đại diện của Viện đưa ra hàng loạt thư điện tử trao đổi giữa nhân viên của Viện và đơn vị tổ chức là công ty AHC. Theo đó, các thư được gửi thường xuyên, liên tục, các nội dung cũng chi tiết, cụ thể về các hạng mục của công việc, thể hiện sự sâu sát trong công việc.

Theo tác giả bài viết, Viện Sức khỏe Cộng đồng, nhận bảo trợ chương trình “ Tôn vinh dịch vụ chăm sóc sức khỏe sắc đẹp uy tín tại Việt Nam năm 2014” cho Công ty CP truyền thông AHC Việt Nam Về nội dung này, đại diện Viện Sức khỏe Cộng đồng khẳng định: “Chúng tôi nhận 80 triệu đồng với nội dung đăng bài quảng cáo cho sự kiện trên Tạp chí Y học Cộng đồng. Khi trao đổi với phóng viên viết bài cũng đã giải thích rõ, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì, khi viết bài phóng viên đã bỏ qua chi tiết đó mà chỉ viết về việc nhận tiền gây hiểu lầm cho bạn đọc”. 

Chương trình “ Tôn vinh dịch vụ chăm sóc sức khỏe sắc đẹp uy tín tại Việt Nam năm 2014”
Chương trình “ Tôn vinh dịch vụ chăm sóc sức khỏe sắc đẹp uy tín tại Việt Nam năm 2014”.(Ảnh: Internet) 


Vị Đại diện này khẳng định:“Chủ trương nhất quán của chúng tôi là chương trình phải được tổ chức đúng pháp luật, khách quan, trung thực. Ngay sau khi có loạt bài trên báo Dòng Đời, chúng tôi đã gửi công văn đề nghị tòa soạn báo hợp tác, cung cấp cho chúng tôi các bằng chứng liên quan tới các sai sót trong quá trình thực hiện để chúng tôi có căn cứ rà soát, xử lý nghiêm các sai phạm nếu có. Quan điểm của tôi là sai ở đâu sửa ở đó. Tuy nhiên, cho tới nay chúng tôi cũng chưa nhận được phản hồi từ ban biên tập báo Dòng đời. Đặc biệt, sự kiện diễn ra đã một tháng song chúng tôi không nhận được bất kỳ một thắc mắc hay phản hồi nào từ các doanh nghiệp tham gia chương trình”.

Đại diện Viện Sức khỏe Cộng đồng cũng bày tỏ sự băn khoăn về nội dung của bài báo ở các chi tiết như: Có hay không việc mua bán chứng nhận? Việc mua bán được tiến hành như thế nào?Các doanh nghiệp đã thừa nhận có mua – bán hay chưa và nếu có thì việc mua bán đó thể hiện ở văn bản, chứng từ nào?Nếu có hóa đơn, chứng từ chứng minh được họ mua – bán đề nghị cung cấp cho cơ quan chúng tôi. Chúng tôi sẽ xử lý triệt để sai phạm. Vị đại diện này của Viện cũng mong muốn, các cơ quan báo chí, cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ các nghi vấn liên quan nhằm xóa bỏ các luồng thông tin gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng tới kinh doanh của các doanh nghiệp tham gia chương trình.

Bên cạnh đó, đại diện Viện Sức khỏe Cộng đồng cũng đặt ra câu hỏi, nếu như có sự việc đáng tiếc diễn ra trong quá trình thực hiện và phóng viên phát hiện được, vậy tại sao phóng viên không hợp tác với các cơ quan liên quan để tránh những sự việc không đáng có xảy ra sau đó?

"Chúng tôi không “trắng trợn” mua - bán”

Đó là khẳng định của đại diện Công ty truyền thông AHC, đơn vị tổ chức chương trình. 

Chỉ có một tuần nữa là lên xe hoa về nhà chồng xong chị Hoàng Yến mất ăn mất ngủ và chịu quá nhiều áp lực. Khằng định với phóng viên là không trả lời như bài báo đã trích dẫn trực tiếp lời nói của mình. Chị Yến cho biết: “Thời điểm đó cả công ty dồn sức cho công đoạn chuẩn bị cho lễ vinh danh diễn ra nên vô cùng bận rộn. Tôi cũng đã dừng việc liên hệ với doanh nghiệp trước đó khá lâu. Phóng viên đã giả danh doanh nghiệp, gọi điện gài bẫy tôi. Do qua điện thoại nên tôi nói ngắn gọn, không chi tiết và đã nói rõ mọi thủ tục sẽ thể hiện trên văn bản, hồ sơ. Phóng viên trong vai doanh nghiệp vẫn gạ gẫm để tôi trả lời thêm một số điều mà tôi không nhớ rõ. Tôi có thể khẳng định, tôi không làm sai quy định của ban tổ chức về việc làm việc với doanh nghiệp. Tôi chỉ có sai sót là đã nể nang, muốn tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia chương trình nên đã không tuân thủ về thời hạn làm việc với doanh nghiệp”.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty truyền thông AHC thừa nhận, nhân viên của công ty đã có sơ suất trong quá trình làm việc với doanh nghiệp. Tuy nhiên, đó không phải chủ trương của công ty và ban tổ chức chương trình. Sau khi bài báo đăng lên, công ty cũng đang nghiêm túc rà soát lại toàn bộ quy trình thực hiện.

Theo đại diện công ty, sự kiện diễn ra ở đâu, thành phần ra sao đều có sự trao đổi giữa ban tổ chức và doanh nghiệp, không có chuyện “treo đầu dê bán thịt chó”. Chương trình lễ tôn vinh có sự tham gia của đại diện các cơ quan bảo tợ thông tin như ban tổ chức đã công bố từ khi bắt đầu tiến hành làm việc với doanh nghiệp. Các doanh nghiệp tham gia được thẩm định theo tiêu chí ban tổ chức đưa ra. Chúng tôi không cam kết tới doanh nghiệp kiểm tra hay tổ chức cuộc thi. Trong lúc bức xúc, đại diện công ty không dấu giếm trao đổi với phóng viên về việc họ nghi ngờ động cơ mục đích khi viết bài loạt bài này của tác giả.

Đại diện công ty AHC rất bức xúc trước nhưng thông tin “tố” công ty mua- bán giải: “chúng tôi sơ suất đến đâu sẽ nghiêm túc rà soát, khắc phục tới đó, chúng tôi không né tránh trách nhiệm. Việc liên hệ với thẩm mỹ viện Cát Tường vô tình đã “gây khó” cho các doanh nghiệp, không khác “đánh bùn sang ao”. Chúng tôi đã nhận được những phản ứng gay gắt từ một số đơn vị tham gia chương trình về bài viết này. Nếu tác giả chứng minh có những doanh nghiệp làm ăn sai phạm lại là một chuyện khác đằng này việc doanh nghiệp tham gia chương trình chứng tỏ họ mong muốn được khách hàng biết đến uy tín và chất lượng của doanh nghiệp mình”.

Diễn biến của sự việc này ra sao, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp tới bạn đọc trong các số báo tới.

 

Thu Hường


KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục