Chủ trọ ở Sài Gòn 'xin' được miễn tiền thuê tháng 7 cho 180 phòng

Trong hoàn cảnh dịch bệnh khó khăn, chị Hằng - chủ của 180 căn phòng trọ ở Sài Gòn đã chủ động 'xin' được miễn tiền thuê cho toàn bộ khách trọ của mình.

Trong hoàn cảnh dịch bệnh khó khăn, chị Hằng - chủ của 180 căn phòng trọ ở Sài Gòn đã chủ động 'xin' được miễn tiền thuê cho toàn bộ khách trọ của mình.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 thời gian qua diễn biến phức tạp tại TP.HCM, việc thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố khiến đời sống người dân trở nên khó khăn, đặc biệt là những người lao động, công nhân nghèo phải ở trọ, làm thuê. Ngoài các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các đội nhóm thực hiện công tác thiện nguyện, nhiều cá nhân cũng tự phát giúp đỡ đồng bào.

Mới đây, cộng động mạng chia sẻ câu chuyện xúc động về chủ phòng trọ nhắn tin "xin" miễn phí tiền thuê cho 180 phòng do mình quản lý. Người ở trong khu trọ của chị khi hay tin ai cũng rưng rưng, gửi lời cảm ơn không ngớt.

Chủ trọ ở Sài Gòn 'xin' được miễn tiền thuê tháng 7 cho 180 phòng - Ảnh 1

Cụ thể, người phụ nữ này hiện có 180 phòng cho thuê tại Sài Gòn. Nhận thấy tình cảnh khó khăn của mọi người trong những ngày qua, chị nhắn tin cho khách trọ:

"Dạ tui nói nghe nè mấy bà con cô bác. Hổng có lo lắng gì về tiền trọ tháng này hết nghen. Ở nhà 15 ngày không có công ăn chuyện làm rồi, giữ tiền đó mua thêm xíu thịt, xíu gạo, xíu sữa cho con cái vợ chồng nghen. Cho tui được chia sẻ với bà con tiền trọ tháng 7, khỏi đóng tiền gì hết. Ráng mà giữ sức khỏe cùng chung tay với Sài Gòn vượt dịch này nghen.

Coi như quanh năm bà con cực khổ làm ăn tất bật rồi, đợt này ở nhà lâu hơn chút cho cha gần con, vợ gần chồng hơn, rồi có giận hờn, khúc mắt gì thì tâm sự với nhau, làm lành đi nè. Ai mà khó khăn quá thì nhắn tui, tui giúp được gì tui giúp! Sài Gòn mình bệnh xíu xiu rồi khỏi lại liền à, bà con cô bác xóm mình cố lên nha! Cho tui ôm tất cả mọi người một cái nghen".

Thông báo miễn phí tiền phòng tháng 7 của chủ trọ Hằng Trần.
Thông báo miễn phí tiền phòng tháng 7 của chủ trọ Hằng Trần.

Được biết, dãy trọ của chị Hằng Trần có đủ các hoàn cảnh, già trẻ lớn bé đến thuê. Khi dịch bùng phát, nhiều người điêu đứng vì thất nghiệp, công việc khó khăn. Nhờ được giảm tiền phòng, họ giảm bớt gánh lo, trang trải để cùng nhau vượt qua mùa dịch.

Chị Hằng sở hữu 5 dãy trọ, gồm 180 phòng. Theo người thuê phòng cho biết, tổng số tiền thu mỗi tháng dao động khoảng 400 triệu đồng. Với những người khách trọ, hành động miễn tiền phòng của chị Hằng như giúp họ một liều vaccine, tiếp thêm tinh thần trong mùa đại dịch.

Biết được hành động của chị Hằng, nhiều người dành cho chị lời khen ngợi:

- Đúng là của cho không bằng cách cho, giảm tiền nhà cho khách trọ mà còn nhắn tin xin phép trước, chị chủ rất đáng yêu và có tâm.

- Mình ở nhà thì vẫn có thể làm việc từ xa, chứ mấy cô chú anh chị công nhân hoặc lao động nghèo họ đâu thể xoay xở được việc khác đâu, ở nhà là coi như đứt chén cơm. Hành động của chị Hằng đáng quý lắm.

- Chỗ tui cũng được giảm 200 ngàn tiền trọ tháng 7, cô chủ còn hỗ trợ gạo mì mắm muối, dù dịch khó khăn nhưng ở đâu cũng có người tốt, mọi người cùng cố gắng nhé.

- Mong là các chủ trọ khác cũng có được tấm lòng như chị Hằng đây thì bà con đỡ biết mấy.

MT

In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục