Chiêu bán hàng “chốt” khách nhanh

(Kinhdoanhnet) - Tổ chức Hội thảo Cơ hội đầu tư Bất động sản (BĐS); Cho khách hàng trải nghiệm thực tế sản phẩm… Đó là những chiêu bán hàng hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp BĐS áp dụng nhằm tiếp cận nhanh với khách hàng, thúc đẩy việc “chốt” giao dịch.

Khác với trước đây, thay vì tổ chức các buổi mở bán, giới thiệu căn hộ, dự án BĐS để tiếp cận khách hàng thì nay các chủ đầu tư, các đơn vị phân phối đua nhau tổ chức Hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư BĐS. Liên tiếp các Hội thảo “Tiềm năng phát triển và Cơ hội đầu tư BĐS Quảng Ninh”; “Đầu tư Bất động sản hạng sang TP Hồ Chí Minh”; “Cơ hội đầu tư sinh lời vượt trội tại Vinhomes Riverside”… đã được tổ chức thời gian vừa qua.

Thực tế, về bản chất Hội thảo vẫn là các buổi mở bán, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp BĐS. Tuy nhiên, đến tham dự Hội thảo, khách hàng không chỉ được các môi giới viên tư vấn về sản phẩm mà còn được nghe các chuyên gia, các nhà quản lý trao đổi, phân tích tổng quan tình hình thị trường, phân khúc sản phẩm và các chính sách liên quan. Các nhà đầu tư chia sẻ kinh nghiệm đầu tư. Mặt khác, khách hàng còn có thể trực tiếp   đối thoại với chủ đầu tư, các đơn vị liên quan, cũng như các chuyên gia để được giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc.

Chiêu bán hàng “chốt” khách nhanh - Ảnh 1
Giáo sư Đặng Hùng Võ chia sẻ tại Hội thảo

Với cách làm đó, hầu hết các đơn vị tư vấn, môi giới đều thừa nhận số lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm và lượng giao dịch thành công theo đó đã tăng lên đáng kể. 

Điển hình như hội thảo “Cơ hội Đầu tư BĐS nghỉ dưỡng ven biển FPT City Đà Nẵng do Công ty CP BĐS VNG Việt Nam tổ chức ngày 3/4 vừa qua, đã thu được nhiều kết quả ấn tượng. Với sự chia sẻ của giáo sư Đặng Hùng Võ, chủ đầu tư dự án FPT City, các nhà đầu tư đã đầu tư vào Đà Nẵng, sự kiện của VNG thu hút hơn 400 khách hàng tham dự và hơn 50% sản phẩm được giao dịch thành công mang về doanh thu gần 100 tỷ đồng. Thậm chí, khi Hội thảo kết thúc rất nhiều khách hàng còn nán lại để trao đổi thêm. 

kinhdoanhnet - nhiều khách hàng còn nán lại để trao đổi thêm
Nhiều khách hàng còn nán lại để trao đổi thêm

Thị trường ngày càng phát triển với lượng cung lớn, đa dạng, khách hàng cũng ngày càng am hiểu, khắt khe hơn khi chọn sản phẩm. Do đó, cách thức tiếp cận khách , giới thiệu sản phẩm đòi hỏi phải biến hóa, thay đổi linh hoạt và có chiều sâu. Việc thuyết phục khách hiện không chỉ dừng lại ở thị giác, thính giác mà hơn thế, là sự trải nghiệm của khách với chính sản phẩm. Nắm bắt điều này, nhiều doanh nghiệp đã quyết định “chi đậm” cho các chương trình đưa khách đi thăm quan dự án, sống thử, trải nghiệm và tận hưởng không gian, các dịch vụ ngay tại căn nhà, sản phẩm mình định đầu tư. Đi đầu trong cách tiếp cận này phải kể đến FLC Group. Tập đoàn thường xuyên tặng voucher nghỉ dưỡng cho khách hàng, tổ chức các chương trình trải nghiệm nhiều ưu đãi, khuyến khích khách sống và dùng thử các dịch vụ tại các dự án vừa đưa vào hoạt động như FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), FLC Vĩnh Thịnh (Vĩnh Phúc)… 

Có rất nhiều cách để tiếp cận khách và thúc đẩy giao dịch thành công, tuy nhiên các chuyên gia BĐS vẫn cho rằng, dù dùng cách tiếp thị sản phẩm nào đi nữa, điều căn bản, cốt lõi để khách hàng “xuống tiền” vẫn là ở chất lượng sản phẩm và uy tín chủ đầu tư. “Sản phẩm chất lượng, chủ đầu tư uy tín đã luôn là sự quan tâm của khách hàng. Cách thức tiếp thị sản phẩm chỉ là chất xúc tác thúc đẩy giao dịch thành công. Hơn hết, khi được nghe đầy đủ đa chiều, khách quan các thông tin về sản phẩm không chỉ từ chủ đầu tư, môi giới viên mà còn từ các nhà đầu tư thành công, các chuyên gia. Tiếp đó được sống và trải nghiệm thực tế tại chính không gian sản phẩm mình định đầu tư. Có lẽ, không có cách thuyết phục, “hạ gục” khách hàng trước sản phẩm nào nhanh bằng” - một chuyên gia chia sẻ.

Nguyên Khánh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục