1. Vạch rõ 5 mục tiêu hàng đầu cho năm 2016
Đừng đợi sang thềm năm mới, ngay từ giờ hãy lập sẵn một bản kế hoạch rõ ràng, định sẵn 5 mục tiêu mà doanh nghiệp có thể hướng đến để đạt được thành công trong năm tới. Tiếp theo, chi tiết hóa 5 mục tiêu đó vàdành thời gian suy nghĩ về những điều cụ thể phải làm. Hãy viết ra càng nhiều càng tốt các bước để đảm bảo bạn có một lộ trình thực sự sáng sủa nhằm biến những điều mong ước nhất trở thành hiện thực.
Đừng đợi sang thềm năm mới, ngay từ giờ hãy lập sẵn một bản kế hoạch rõ ràng
2. Đánh giá lại hệ thống hoạt động của doanh nghiệp
Bắt đầu năm mới là thời điểm lí tưởng để đo lường, đánh giá hệ thống hoạt động của doanh nghiệp cũng như nhìn nhận lại vai trò của bạn trong công cuộc định hình và quản lý cơ chế hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, xem xét kĩ lưỡng, đi sâu vào chi tiết tại mỗi bộ phận của doanh nghiệp thật hợp lý để tiết kiệm thời gian.Hãy tìm ra những yếu tố không còn cần thiết để chắc chắn rằngbạn không phung phí thời gian và công sức cho những điều thừa thãi hay lỗi thời, và đảm bảo bạn có thể tập trung đầu tư vào những mục tiêu trọng yếu.
3. Phân công rõ nhiệm vụ quan trọng mỗi ngày
Với tư cách là người làm chủ, đừng quên rằng cơ hội của doanh nghiệp cũng được tạo nên bởi ý thức trách nhiệm của từng thành viên đối vớitập thể. Hãy mạnh dạn giao nhiệm vụ và trách nhiệm cho người bạn tin tưởng có khả năng và phân công công việc một cách linh hoạt. Điều này không chỉ khiến bạn bớt căng thẳng trong việc quản lý, bớt mệt mỏi khi phải ôm đồm quá nhiều việc, mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và có cơ hội tập trung thực hiện những trọng trách lớn lao và quan trọng hơn.
4. Tăng cường “tự động hóa”
Năm mới là thời điểm tốt để bạn tiếp cận việc cải tiến mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Một số công việc thường được thực hiện thủ công, nay hãy thử thay bằng các ứng dụng tự động và công nghệ mới. Thế giới hiện đại ngày nay có vô số những chương trình và ứng dụng giúp tự động hóa hệ thống quản lý dự án, hệ thống kế toán, thậm chí cả trong việc marketing và truyền thông xã hội. “Tự động hóa”cho phép bạn dành nhiều thời gian và công sức hơn để tập trung vào tầm nhìn bao quát và chiến lược phát triển dài hạn của công ty.
5. Sáng tạo cách thức mới đem niềm vui cho khách hàng
Mỗi năm, bạn nên dành thời gian để tìm tòi những phương thức mới làm khách hàng bất ngờ và hài lòng. Hãy dành thời gian bàn bạc, thảoluận kĩ lưỡng với nhóm làm việcvề những cách khác nhau khiến khách hàng hồi hộp, bất ngờ và thích thú với các sản phẩm và dịch vụ mà công ty bạn mang lại. Một sự thật là chủ doanh nghiệp nhiều khi quá bận rộn trong việc chạy theo đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà quên mất việc nên tính toán ra sao để thực sự gây ấn tượng và đem niềm vui bất ngờ cho các “thượng đế” của mình.
Trên hết, một trong những cách quan trọng nhất bạn có thể chuẩn bị cho thành công của doanh nghiệp là hãy tận dụng triệt để những lợi thế của năm tới.Năm mới gõ cửa có nghĩa rằng bạn đang bắt đầu một chiến dịch kinh doanh hoàn toàn mới.Hãy sống quyết tâm, có trách nhiệm và tận dụng mọi thời cơ để tạo nên một năm 2016 đầy bất ngờ và thành công.
Theo Ben Simkin
Ben Simkin là nhà sáng lập của BusinessNET, một Công ty hàng đầu về Tiếp thị trực tuyến, đến nay đã tăng doanh số bán hàng của khách hàng hơn 1,45 tỷ USD. BusinessNET cung cấp các dịch vụ toàn diện về tiếp thị và bán hàng cho các công ty trên toàn thế giới.