Cháy lớn tại công ty giày xuất khẩu: Công bố nguyên nhân ban đầu

(Kinhdoanhnet) - Lửa xuất phát từ một nhà xưởng và lan ra các xưởng khác dẫn đến 2 khu nhà xưởng lớn của công ty tại khu A và khu B, cũng là kho chứa nguyên liệu và sản phẩm giày bị thiêu rụi hoàn toàn.

Đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Phòng CSPCCC CA TP.HCM cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như thiệt hại trong vụ cháy tại công ty giày VietNam Samho đóng trên địa bàn huyện Củ Chi, TP.HCM.

Ngọn lửa bùng phát tại khu A Công ty Việt Nam SamHo (100% vốn Hàn Quốc; chuyên gia công giày thể thao; xã Trung An, huyện Củ Chi, TP HCM) vào lúc 20 giờ 35 phút tối 6-3. Đây là nơi chứa các vật liệu dễ cháy như giày thể thao thành phẩm, nguyên vật liệu để sản xuất gồm vải, da, dung môi, cao su, hóa chất khiến đám cháy bùng lên dữ dội gây khó khăn cho công tác chữa cháy.

Cháy lớn tại công ty giày xuất khẩu: Công bố nguyên nhân ban đầu - Ảnh 1
Hiện trường vụ cháy kinh hoàng

Lực lượng cảnh sát PCCC đã huy động khoảng 100 chiến sĩ cùng hàng chục xe chữa cháy của Cảnh sát PCCC thành phố, huyện Củ Chi và các địa bàn lân cận như Hóc Môn, Q,12 và Bình Dương nhanh chóng tiếp cận đám cháy. Trong khi dập lửa, từ đám cháy đã xuất hiện nhiều tiếng nổ lớn kèm theo khói nghi ngút làm cho đám cháy càng bùng phát dữ dội, khiến viêc dập lửa càng khó khăn hơn.

Đến 23h cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế, không để cháy lan sang các nhà xưởng bên cạnh. Đến 4h sáng 7/3, đám cháy mới dập tắt hoàn toàn.
Cháy lớn tại công ty giày xuất khẩu: Công bố nguyên nhân ban đầu - Ảnh 2

Cháy lớn tại công ty giày xuất khẩu: Công bố nguyên nhân ban đầu - Ảnh 3
Gần 100 cảnh sát PCCC được huy động

Công ty VietNam Samho có tổng diện tích sàn khu xưởng kho gần 17.000 m2, gồm 1 trệt 1 lầu. Ngoài ra, xung quanh nhà xưởng có một xưởng trung tâm diện tích khoảng 17.000 m2 (cách nơi cháy khoảng 500 m2) và các công trình phụ trợ lân cận như nhà để xe gắn máy, phòng hành chính, các nhà xưởng sản suất... được ngăn chặn kịp thời không bị cháy.

Vụ cháy này được cơ quan chức năng đánh giá là lớn nhất từ Tết đến nay, đám cháy lớn kéo dài từ 20h30 tối ngày 6/3 đến rạng sáng 7/3 mới khống chế, dập tắt.

Minh Anh (Th)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục