Mitra Adiperkasa vừa đánh dấu sự hiện diện của mình trên thị trường Việt Nam bằng việc mở cửa hàng Zara đầu tiên tại TP.HCM.
Zara sẽ mở loạt cửa hàng tại Việt Nam năm tới. Ảnh minh họa
Fetty Kwartati, Giám đốc phụ trách quan hệ, hợp tác với các nhà đầu tư của Công ty Mitra Adiperkasa, cho biết thông qua một công ty con tại Việt Nam, trong năm tới, công ty sẽ lên kế hoạch mở chuỗi cửa hàng Zara ở Việt Nam. Ngoài ra công ty cũng lên kế hoạch mở các cửa hàng bán một số nhãn hiệu quần áo khác thuộc Tập đoàn Inditex như Bershka và Massimo Dutti.
Việc mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam được tiết lộ sau khi Mitra công bố quan hệ hợp tác của doanh nghiệp với công ty đầu tư General Atlantic của Mỹ.
Theo Nikkei, Mitra tham gia vào thị trường nhượng quyền với các thương hiệu quốc tế như Zara, Starbucks, Burger King và Topman tại Indonesia. Công ty hiện điều hành 15 cửa hàng quần áo thương hiệu Tây Ban Nha. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng quản lý gần 2.000 cửa hàng thuộc hơn 150 nhãn hiệu tại 66 thành phố trên quốc đảo.
Đây cũng là doanh nghiệp có công đưa nhãn hiệu quần áo Tây Ban Nha về Việt Nam. Cửa hàng rộng 2.400 m2 tại TP.HCM là cửa hàng Zara đầu tiên được doanh nghiệp này mở bên ngoài lãnh thổ Indonesia.
Sự kiện Zara khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 8/9 vừa qua thực sự đã tạo nên một hiện tượng trong cộng đồng các tín đồ thời trang. Các mặt hàng tại Zara Việt Nam không chỉ có mẫu mã đa dạng, phong phú. Ngay trong ngày khai trương, Zara đã đạt doanh thu lên tới 5,5 tỷ đồng.
Phương Anh (TH)