Chân dung 5 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Chủ tịch Ủy ban châu Âu, Thủ tướng Italy, Taylor Swift… được vinh danh là những phụ nữ quyền lực nhất vì đánh dấu bước tiến trong tác động toàn cầu của phụ nữ.

Theo Forbes, những cái tên xuất hiện trong danh sách phụ nữ quyền lực nhất thế giới phản ánh bức tranh phức tạp về sự ảnh hưởng của phụ nữ trong một thế giới đầy biến động.

Những người phụ nữ được vinh danh trong bảng xếp hạng đại diện cho sáu hạng mục: kinh doanh, công nghệ, tài chính, truyền thông và giải trí, chính trị và chính sách, hoạt động từ thiện. Forbes đã áp dụng bốn thước đo: Tài chính, truyền thông, tác động và phạm vi ảnh hưởng.

Theo Forbes, người phụ nữ quyền lực nhất năm 2023 là bà Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban châu Âu. Bà là người phụ nữ đầu tiên đảm nhận vai trò này và là người chịu trách nhiệm về luật pháp ảnh hưởng đến hơn 450 triệu người dân châu Âu.

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023 là bà Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban châu Âu.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023 là bà Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban châu Âu.

Bà Ursula von der Leyen được đánh giá là đã đáp ứng các yêu cầu hàng ngày của việc lãnh đạo Ủy ban Châu Âu bằng kỹ năng và sự duyên dáng vượt trội; đồng thời đã phá vỡ các rào cản với tư cách là nữ chủ tịch đầu tiên của ủy ban. Bà đã làm được điều đó trong thời kỳ có nhiều thách thức toàn cầu chưa từng có.

Người tiếp theo trong danh sách là Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu - Christine Lagarde. Bà Christine Lagarde đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu từ năm 2019.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu - Christine Lagarde.
Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu - Christine Lagarde.

Trước đó, bà Lagarde từng làm Bộ trưởng Tài chính Pháp và đã lãnh đạo Hội đồng châu Âu từ năm 2011.

Các nhà lãnh đạo châu Âu và Bộ trưởng Bộ Tài chính đã khẳng định rằng bà Christine Lagarde là người phù hợp để lãnh đạo Ngân hàng Trung ương châu Âu. Mạng lưới quan hệ rộng cùng kỹ năng giao tiếp chính là những điểm mạnh của bà.

Kamala Harris - Phó tổng thống Mỹ, là người phụ nữ đầu tiên và cũng là người da màu gốc Á đầu tiên trở thành phó tổng thống Mỹ sau khi liên danh tranh cử với Tổng thống Biden trong cuộc bầu cử năm 2020.

Kamala Harris - Phó tổng thống Mỹ.
Kamala Harris - Phó tổng thống Mỹ.

Bà Kamala Harris được cho là cánh tay phải đắc lực của Tổng thống Biden, hỗ trợ ông xử lý các vấn đề trong hoạt động đối ngoại để chủ nhân Nhà Trắng tập trung giải quyết những nhiệm vụ cấp bách trong nước như kiểm soát đại dịch và phục hồi nền kinh tế.

Bà Giorgia Meloni - nữ Thủ tướng đầu tiên của Italia. Việc bổ nhiệm bà Meloni làm Thủ tướng Italy đánh dấu cột mốc trọng đại đối với nền kinh tế lớn thứ ba của khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Giorgia Meloni - nữ Thủ tướng đầu tiên của Italia.
Giorgia Meloni - nữ Thủ tướng đầu tiên của Italia.

Trong bối cảnh Italy đang phải đối mặt với hàng loạt thách thức như lạm phát, khủng hoảng năng lượng, cải cách châu Âu, thậm chí xung đột Ukraine…, nữ thủ tướng vẫn tiếp tục phát triển các chính sách mà người tiền nhiệm Mario Draghi xây dựng.

Tuy nhiên, bà còn chủ trương cắt giảm thuế theo từng giai đoạn, phù hợp với bối cảnh khủng hoảng năng lượng và lạm phát tăng cao.

Bà Meloni được giới chuyên gia đánh giá là một nhà hoạt động sôi nổi, không ngại thử thách bản thân và rất quyết đoán. 

Người thứ 5 trong danh sách những người phụ nữ quyền lực hàng đầu thế giới là ca sĩ Taylor Swift. Theo Hiệp hội du lịch Mỹ, Taylor Swift đã kiếm được 850 triệu USD từ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Eras Tour.

Nữ ca sĩ Taylor Swift là một trong 5 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới do Forbes bình chọn.
Nữ ca sĩ Taylor Swift là một trong 5 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới do Forbes bình chọn.

Doanh thu từ chuyến lưu diễn đã giúp cô trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên thành tỷ phú chỉ dựa vào âm nhạc.

Theo ước tính, giá trị tài sản ròng hiện tại của nữ ca sĩ có trị giá hơn 1,1 tỷ USD. Số tiền này bao gồm 500 triệu USD tiền bản quyền lẫn chuyến lưu diễn, 500 triệu USD từ danh mục âm nhạc và khoảng 125 triệu USD bất động sản.

PV (Theo Forbes)

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục