Vào tháng 10 năm 1893, chàng thanh niên 21 tuổi Nicolas Schmidt đã lập ra một xưởng đồng hồ nhỏ của riêng mình ở Saint – Imier, đồng thời cũng bắt đầu chế tạo đồng hồ theo cách thức gia tộc. Vì công nghệ của Nicolas tinh xảo, thiết kế đẹp, nên sản phẩm này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Nhưng để bảo chứng cho chất lượng sản phẩm tuyệt vời của mình, Nicolas luôn duy trì công nghệ chế tạo đồng hồ theo cách thủ công của gia tộc, mà không nhanh chóng tìm kiếm mở rộng qui mô kinh doanh này.
Vào năm 1898, Nicolas kết hôn cùng một cô gái người Đức, là Maritta von Schiller. Sau khi kết hôn, hai vợ chồng vẫn cùng nhau tiếp tục kinh doanh xưởng đồng hồ nhỏ của họ. Một buổi sáng sớm vào năm 1908, vợ chồng Nicolas cùng con trai là Thomas Schmidt đã gặp phải tuyết lở khi cùng nhau đi du lịch. Sau khi nhân viên cứu nạn giải cứu thành công cả gia đình Nicolas, đồng thời khi cả nhà cùng chúc mừng nhau tai qua nạn khỏi, thì họ cũng nhận ra được sự tốt đẹp của cuộc sống và sự quí giá của sinh mạng. Ngay lập tức, trước ánh mặt trời đang dần dần hiện lên, cả nhà đã cùng nhau quyết định: Sẽ nỗ lực cả đời để chế tạo một thương hiệu đồng hồ đầy sức sống và khí chất để biểu đạt việc ca ngợi cuộc sống tươi đẹp và sự quí giá của sinh mạng. Nhưng vì khi đó Châu Âu đang trong thời kì khủng hoảng kinh tế, tiếp theo lại bị bóng mây của thế chiến I và II bao trùm. Tuy gia tộc Schmidt đã rất kiên trì giữ lí tưởng chế tạo đồng hồ tinh xảo của mình, nhưng sự nghiệp vẫn còn là một con đường gập ghềnh. Cha con Nicolas cuối cùng vẫn chưa hoàn thành được tâm nguyện đã đặt ra khi vừa tai qua nạn khỏi.
![Câu chuyện về thương hiệu Sunrise - Ảnh 1 Câu chuyện về thương hiệu Sunrise - Ảnh 1](https://static.kinhdoanhnet.vn/w640/images/upload/2020/11/5/sg86514101_1471925718.jpg)
Mãi đến thập niên 90 của thế kỉ 20, trong một lần ngẫu nhiên gặp được Marco, người sáng lập ra công ty CARIDAR WATCHES (HK) CO., LTD, Thomas (lúc này đã gần 90 tuổi) lại bùng lên hi vọng mà trước đây tâm nguyện. Marco sau khi hiểu ra được gia cảnh của gia tộc Schmidt, cũng đã hạ quyết tâm giúp Thomas cùng hoàn thành tâm nguyện của gia tộc này.
![Câu chuyện về thương hiệu Sunrise - Ảnh 2 Câu chuyện về thương hiệu Sunrise - Ảnh 2](https://static.kinhdoanhnet.vn/w640/images/upload/2020/11/5/sl85715002_1475144808.jpg)
Năm 2001, Thomas và Marco đã đăng kí một nhãn hiệu đồng hồ ở Thụy Sĩ, lấy tên là SUNRISE, một mặt là để kỉ niệm buổi sáng sớm sau khi cả gia đình cùng tai qua nạn khỏi, mặt khác cũng ngụ ý là những khách hàng sử dụng sản phẩm này sẽ biết quí trọng cuộc sống và sinh mạng, nỗ lực phấn đấu, làm cho bản thân và sự nghiệp từng bước thăng hoa, đạt đến vinh quang, như ánh mặt trời dần dần nhô lên trong bình minh.
![Câu chuyện về thương hiệu Sunrise - Ảnh 3 Câu chuyện về thương hiệu Sunrise - Ảnh 3](https://static.kinhdoanhnet.vn/w640/images/upload/2020/11/5/sl-8092-1407_1475206208.jpg)
Sau khi sáng lập thương hiệu, Thomas cùng gia tộc toàn tâm dốc sức trong việc nâng cao kĩ thuật và thiết kế nhãn hiệu. Công ty CARIDAR WATCHES (HK) CO., LTD cũng toàn tâm toàn lực, tích cực đảm nhiệm việc sản xuất sản phẩm và mở rộng thị trường. Qua hơn 10 năm phát triển, thương hiệu SUNRISE đã có mặt ở hầu hết các quốc gia, từ Đông Nam Á, đến Trung Đông và Âu Mĩ.
![Câu chuyện về thương hiệu Sunrise - Ảnh 4 Câu chuyện về thương hiệu Sunrise - Ảnh 4](https://static.kinhdoanhnet.vn/w640/images/upload/2020/11/5/sl-28411410_1471509947.jpg)
Từ tháng 5/2013, Sunrise chính thức có mặt tại Việt Nam, được phân phối độc quyền bởi Cty Đồng Hồ Hoàng Kim, hiện được trưng bày rộng rãi tại 117 đại lý khắp cả nước, có mặt trong hầu khắp các Trung Tâm Thương Mại : Diamond, Vincom, Lotte, Aeon mall, Hệ thống Big C, Coop Mart, Savico.....Hệ thống Shopdongho, Donghohieu, Đại Hùng...
PV