Cách đổi Galaxy Note 7 tại Việt Nam sau sự cố cháy nổ

(Kinhdoanhnet) - Trong vài tuần tới, những người dùng đã mua Galaxy Note 7 có thể đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của Samsung để đổi sang một chiếc Galaxy Note 7 mới hoàn toàn không bị lỗi.

Theo thông tin trên Báo Thanh niên, sáng 3/9, Samsung Việt Nam đã có những chia sẻ với giới truyền thông về vấn đề lỗi trên Galaxy Note 7 và việc đổi máy mới tại Việt Nam. Theo đó, trong vài tuần tới những người dùng đã mua Galaxy Note 7 trong thời gian 19/8 đến thời điểm hiện tại (tức đợt mở bán đầu tiên của Galaxy Note 7) có thể đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của Samsung để đổi sang một chiếc Galaxy Note 7 mới hoàn toàn không bị lỗi.

Cách đổi Galaxy Note 7 tại Việt Nam sau sự cố cháy nổ - Ảnh 1
Sự cố lỗi pin khiến nhiều máy Galaxy Note 7 bị cháy nổ

Trong thời gian chờ đợi đổi máy mới, Samsung sẽ đưa cho người dùng một chiếc smartphone khác của Samsung để dùng tạm. Thời gian đi đổi máy sẽ tùy thuộc vào khách hàng, và miễn máy còn nằm trong hạn bảo hành (tức kéo dài 1 năm).

Những người dùng đã đặt tiền mua Galaxy Note 7 đợt 2 (tức vào ngày 9/9 tới) có thể lấy lại tiền đã đặt cọc, hoặc tiếp tục đợi nhận máy với phiên bản hoàn thiện.

Về vấn đề máy bị khởi động lại liên tục và xuất hiện màn hình treo đang xảy ra ở một số mẫu Galaxy Note 7 (xuất hiện cả ở Việt Nam), Samsung cho biết cũng đã xác nhận sự cố này và cũng sẽ được khắc phục với những máy đã được đổi mới.

Trao đổi với PV Thanh Niên, các nhà bán lẻ đều khẳng định hỗ trợ đổi máy Galaxy Note 7 cho người dùng, chấp nhận hoàn tiền nếu máy lỗi.

Cụ thể, hệ thống bán lẻ FPT Shop cho biết, nếu đã mua Galaxy Note 7 tại FPT Shop, khách hàng có thể đến các cửa hàng của FPT Shop trên toàn quốc để được tiếp nhận gửi về nhà sản xuất. Ngoài ra, những khách hàng đã đặt cọc để mua Galaxy Note 7 trong đợt ngày 9/9, có thể chọn lựa hoặc vẫn tiếp tục chờ cho đến khi có Galaxy Note 7 mới hoặc có thể rút cọc, đổi sang sản phẩm khác tùy theo nguyện vọng và yêu cầu của khách hàng.

Cách đổi Galaxy Note 7 tại Việt Nam sau sự cố cháy nổ - Ảnh 2
Các nhà bán lẻ đều khẳng định hỗ trợ đổi máy Galaxy Note 7 cho người dùng, chấp nhận hoàn tiền nếu máy lỗi 

Tương tự, hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động cho biết, sẽ tuân thủ hoàn toàn theo những hướng dẫn của Samsung nhằm đảm bảo những sản phẩm tốt nhất sẽ đến tay khách hàng. Hệ thống cũng đã thông báo cho toàn bộ siêu thị về việc ngừng nhận đơn hàng mới, không giao Galaxy Note 7 trực tiếp tại siêu thị. Trong trường hợp những khách hàng đã đặt cọc thì có thể rút cọc, chuyển mua sản phẩm khác hoặc chờ đến khi có hàng mới từ Samsung. Những máy khách hàng đã mua về nếu phát sinh lỗi thì cam kết 100% đổi mới cho khách hàng hoặc hoàn lại tiền. Trường hợp khách hàng có nghi ngờ về sản phẩm, hệ thống cũng hỗ trợ 100% đổi sản phẩm nếu khách có nhu cầu.

Trước đó, trong thông báo hôm 1/9, Samsung nói rằng họ đã phát hiện một vấn đề với pin trong một số điện thoại Galaxy Note 7 và đã ngừng bán sản phẩm. Trong những tuần tới họ sẽ cung cấp cho khách hàng một sản phẩm mới miễn phí để thay thế tất cả 2,5 triệu Galaxy Note 7 đã được bán ra.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap trước đó báo cáo rằng có 5 sự cố liên quan đến Galaxy Note 7 bị bốc cháy khi sạc trên phạm vi toàn cầu. Hình ảnh chưa được xác minh đăng trên mạng xã hội cho thấy thiết bị thậm chí bị bốc cháy thành than.

Còn Samsung cho biết, họ đã nhận được 35 tuyên bố sự cố xảy ra với điện thoại Galaxy Note 7 trên toàn thế giới. Họ thậm chí đã phát hiện ra 24 thiết bị có vấn đề. Samsung nói rằng công ty sẽ thu hồi những điện thoại đã bán ra trong thời gian khoảng 2 tuần. Tại một cuộc họp báo, giám đốc điều hành DJ Koh từ chối bình luận về chi phí tổn thất cho hoạt động thay thế chính xác là bao nhiêu, nhưng chỉ tiết lộ đó là một con số lớn.

Dung Nguyễn (T/h)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục