Các xu hướng du lịch hàng đầu cho năm 2021: Định nghĩa lại "Lưu trú" hay kỳ nghỉ ở nhà, du lịch nhóm lên ngôi

Theo Airbnb, vào năm 2021, xu hướng sẽ là: đi du lịch không nhất thiết để du lịch, mà là để sống, làm việc và kết nối từ xa với gia đình một cách an toàn.

Theo Airbnb, vào năm 2021, xu hướng sẽ là: đi du lịch không nhất thiết để du lịch, mà là để sống, làm việc và kết nối từ xa với gia đình một cách an toàn.

Các xu hướng du lịch hàng đầu cho năm 2021: Định nghĩa lại "Lưu trú" hay kỳ nghỉ ở nhà, du lịch nhóm lên ngôi - Ảnh 1

Du lịch chắc chắn là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19. Thời gian trôi qua, chúng ta đã quen với một "bình thường mới", những thay đổi sẽ kéo dài.

Trong bối cảnh này, việc đi lại đường dài và các chuyến bay quốc tế sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng, sau khi trải qua một năm, điều mọi người mong muốn nhất là kết nối lại với bạn bè và gia đình của họ một cách an toàn và có kiểm soát. Theo Airbnb, vào năm 2021, xu hướng sẽ là đi du lịch nhưng không nhất thiết là để du lịch, mà là sống, làm việc và kết nối từ xa với gia đình một cách an toàn.

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty lưu trú và phân tích các tìm kiếm đặt phòng trong năm tới, nền tảng này đã tiết lộ ba xu hướng chính sẽ định hình du lịch vào năm 2021:

Sống ở bất cứ đâu - tận hưởng cuộc sống trên mọi nẻo đường

Đối với nhiều người, làm việc tại nhà đã là tiêu chuẩn, nhưng vào năm 2021, làm việc tại nhà có thể trở thành: làm việc tại bất kỳ nhà nào. Theo khảo sát do Airbnb thực hiện:

● 83% người được hỏi ủng hộ du lịch như một phần của công việc từ xa.

● 1/4 tin rằng họ sẽ có thể "sống ở nơi họ muốn và làm việc từ xa."

● 1/5 người được hỏi đã tạm thời hoặc vĩnh viễn chuyển nơi sống của họ trong thời gian xảy ra đại dịch.

● Nếu các nhà trường tiếp tục dạy từ xa, 60% phụ huynh có khả năng cân nhắc làm việc từ xa.

● Gen Z tin rằng họ sẽ có thể chuyển đến một địa điểm mới để làm việc hoặc học tập từ xa.

Airbnb cho biết: "Từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay, so với cùng kỳ năm ngoái, từ khóa "tái định cư","làm việc từ xa" và "thử nghiệm những vùng lân cận mới" có lượt tìm kiếm tăng 128%."

Các xu hướng du lịch hàng đầu cho năm 2021: Định nghĩa lại "Lưu trú" hay kỳ nghỉ ở nhà, du lịch nhóm lên ngôi - Ảnh 2

Định nghĩa lại "Lưu trú" hay kỳ nghỉ ở nhà

Vì sự không chắc chắn sẽ còn tiếp diễn nên du lịch địa phương sẽ tiếp tục là xu hướng vào năm 2021. 62% số người được khảo sát nói rằng họ muốn du lịch gần nhà. Đến năm 2021, theo dự kiến, các điểm đến địa phương sẽ trở nên phổ biến nhất.

Sự gia tăng của du lịch nhóm

Mong muốn kết nối với những người khác đã trở thành một phần cơ bản của cuộc sống hàng ngày. 85% những người được khảo sát ủng hộ việc tái định cư lâu dài hoặc tạm thời với mục tiêu chính là ở gần gia đình.

Trong số những người tự nguyện chuyển nhà trong năm nay, 37% nói rằng họ làm vậy để được gần gũi với gia đình hoặc bạn bè. Xu hướng này đã trở nên phổ biến trong thế hệ trẻ, 61% những người dưới 50 tuổi quan tâm đến việc di chuyển lâu dài và 47% quan tâm đến việc chuyển nhà tạm thời để ở gần người thân của họ.

Hoạch định tương lai

Khi những người tham gia được hỏi: họ cảm thấy thế nào về việc lên kế hoạch cho một chuyến đi trong tương lai, câu trả lời của họ là "lạc quan." Mặc dù ở nhiều quốc gia còn có những hạn chế, 36% du khách mơ ước được đi du lịch mỗi ngày, 47% muốn làm việc tại nhà. Mặc dù vẫn còn những hạn chế, nhưng du khách luôn mơ về những cuộc phiêu lưu tiếp theo, họ cũng đang tìm kiếm các điểm đến bên ngoài nơi sống của mình.

Mai Lâm

Doanh nghiệp và Tiếp thị
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục