Các hãng hàng không liên tục trễ, hủy chuyến

(Kinhdoanhnet) – Cục Hàng không cho biết, chỉ trong 8 ngày nghỉ Tết, hơn 900 chuyến bay bị chậm, hủy chuyến.

Theo báo cáo từ Cục hàng không Việt Nam, chỉ trong 8 ngày nghỉ Tết từ 15/2 – 23/2, có 928 chuyến bay bị chậm, tỉ lệ 22,1%, 35 chuyến bị hủy (chưa kể số liệu ngày 21 và 22-2 của VNA vì hãng này chưa có báo cáo lên Cục Hàng không).

Trong đó, Vietnam Airlines là hãng có tần suất khai thác nhiều nhất trong dịp Tết, cũng là hãng có số chuyến bay bị chậm chiếm tỉ lệ nhiều nhất với 562 chuyến trong số 2.366 chuyến bay khai thác (tỉ lệ 23,8%).

Riêng trong ngày 22 và 23-2, mỗi ngày có khoảng gần 50 chuyến bay bị chậm, dẫn đến việc ùn ứ hành khách tại các sân bay.

Trước đó, ngày 22-2 (mùng 4 Tết), do thời tiết xấu, sự quá tải ở sân bay Vinh và Phú Quốc đã làm cho nhiều chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific phải “delay” tại đây và kéo theo nhiều chuyến bay khác của hãng bị chậm chuyến.

Trong dịp Tết Ất Mùi, có thời gian Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam đã phải điều hành tới gần 2.000 chuyến bay/ngày. Lượng hành khách thông qua các cảng hàng không tăng đột biến, gấp hàng chục lần so với ngày thường, nhất là ở sân bay Tân Sơn Nhất.  

"Tôi cùng gia đình thường xuyên di chuyển bằng máy bay dịp Tết. Chuyến nào chậm ít thì cũng 10, 15 phút, lâu hơn có thể đến 4, 5 tiếng", chị Thu Trà, một hành khách đi máy bay cho hay.

Đại diện Vietjet Air cho biết tình trạng chậm chuyến xảy ra nhiều hơn trong dịp cao điểm Tết, nhất là ở những đường bay nóng. "Trong tháng một, tỷ lệ đúng giờ khá cao, nhưng tháng hai chắc chắn thấp hơn, do vào trước Tết, một đợt thời tiết xấu ở các sân bay phía Bắc khiến nhiều chuyến bị hoãn, huỷ", đại diện hãng nói

Đức Sinh (Th theo Tuổi trẻ, VNE, SGGP)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục