Cà phê Đà Lạt lọt “mắt xanh” của Starbucks Mỹ

(Kinhdoanhnet) - Sản phẩm cà phê Arabica ở Đà Lạt của Việt Nam đã chính thức được giao dịch, mua bán trên thị trường thế giới thông qua hệ thống cửa hàng Starbucks.

Trên trang tin tức của mình, ông lớn cà phê Starbucks cho biết, sẽ bắt đầu bán cà phê Arabica có xuất xứ từ Cầu Đất, Đà Lạt trong hơn 21.500 cửa hàng tại 56 quốc gia trên toàn thế giới của hãng. Đây là lần đầu tiên một loại cà phê Arabica trồng tại Việt Nam được chọn để cung cấp cho các cửa hàng của Starbucks.

Cà phê Đà Lạt lọt “mắt xanh” của Starbucks Mỹ - Ảnh 1
Cà phê Đà Lạt được bán trong cửa hàng Starbucks

Giá của mỗi kg cà phê Đà Lạt đã rang kèm hương liệu tại các cửa hàng của Starbucks gần 50 USD, tương đương hơn một triệu đồng. Leslie Wolford, chuyên gia cà phê cao cấp của Starbucks, cho biết, chất lượng cà phê Arabica tại Đà Lạt là rất hoàn hảo, với vị chua nhẹ dịu, thích hợp gu thưởng thức của khách hàng.

"Khi nhận được mẫu cà phê này, chúng tôi đã rất thích thú về chất lượng của nó. Cà phê Đà Lạt của Việt Nam có vị chua nhẹ dịu, thích hợp gu thưởng thức của khách hàng", Leslie Wolford, chuyên gia cà phê cao cấp của Starbucks nói. Starbucks cũng công nhận cà phê Đà Lạt là 1 trong 7 loại cà phê ngon trên thế giới.

Tổng giám đốc của hãng tại Việt Nam, Patricia Marques cũng nhận xét, Việt Nam là quốc gia có lịch sửa lâu đời về cà phê. Người dân ở đây thưởng thức theo kiểu nhâm nhi và trò chuyện.

Cà phê Đà Lạt lọt “mắt xanh” của Starbucks Mỹ - Ảnh 2
Cà phê Đà Lạt chính thức được giao dịch trong hệ thống cửa hàng Starbucks trên khắp thế giới

Trước cà phê Đà Lạt, Starbucks chỉ chọn 6 địa phương làm nhà cung cấp cho chuỗi cửa hàng của mình, bao gồm: Indonesia, Kenya, Rwanda, Brazil, Colombia và Guatemala. Thống kê của Statista, đến 2014 hãng này có hơn 21.500 cửa hàng tại 56 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó, có 11.457 cửa hàng tại Mỹ.

Để được lựa chọn trở thành một trong những sản phẩm tại Starbucks, cà phê phải đảm bảo vị, mùi và tiêu chuẩn an toàn khá khắt khe, gọi là tiêu chuẩn Starbucks C.A.F.E Practices (C.A.F.E là Coffee And Farmer Equity).

Starbucks là công ty chuyên kinh doanh cà phê nhất thế giới, với 21.536 cửa hàng tại 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 12.218 tại Mỹ, 1.716 ở Trung Quốc, 1.330 tại Canada, 1.079 tại Nhật Bản và 808 ở vương quốc Anh. Vào ngày 1/2/2013, Starbucks đã mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM.

Phương Anh (TH)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục