Bộ Ngoại giao: 'Việt Nam mong muốn Venezuela hòa bình, ổn định'

Về cuộc khủng hoảng chính trị đang leo thang ở Venezuela mới đây, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam luôn quan tâm, theo dõi và mong muốn Venezuela hòa bình, ổn định.

Bộ Ngoại giao: 'Việt Nam mong muốn Venezuela hòa bình, ổn định' - Ảnh 1
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng - Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 24-1 tại Hà Nội, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã nêu rõ lập trường của Việt Nam về cuộc khủng hoảng chính trị đang leo thang ở Venezuela, sau khi Mỹ và một loạt nước khác công nhận thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaidó là tổng thống lâm thời của đất nước Mỹ Latin.

Theo đó, trả lời câu hỏi của phóng viên về khủng hoảng ở Venezuela, bà Thu Hằng nói: "Việt Nam luôn quan tâm, theo dõi, và mong muốn Venezuela hòa bình, ổn định".

Bà Hằng cho biết thêm: "Việt Nam cũng mong muốn góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Venezuela".

Khủng hoảng chính trị Venezuela có bước chuyển lớn khi rạng sáng 24-1 (giờ VN), truyền thông thế giới đồng loạt đưa tin ngay sau khi Chủ tịch Quốc hội Venezuela Juan Guaido tự tuyên bố trở thành Tổng thống lâm thời Venezuela, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức lên tiếng công nhận ông Guaido và kêu gọi các nước khác làm theo.

Ngay sau đó, các quốc gia khác bao gồm: Canada, Brazil, Colombia, Chile, Peru, Ecuador, Argentina, Paraguay và Costa Rica cũng tuyên bố ủng hộ ông Guaido làm tổng thống lâm thời Venezuela.

Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro - người vừa tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 6 năm hôm 10-1, đáp trả bằng tuyên bố chấm dứt quan hệ ngoại giao với Mỹ và yêu cầu các nhà ngoại giao Washington rời khỏi nước này trong vòng 72 tiếng.

Việc Mỹ và các nước công nhận ông Guaido làm tổng thống lâm thời Venezuela khiến cho biểu tình lan rộng ở quốc gia Mỹ Latin này khi người dân xuống đường chia thành hai phe, gồm: phe phản đối và phe ủng hộ tổng thống Nicolás Maduro.

Theo Tuoitre

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục