Bỏ chi phí quảng cáo ra khỏi giá sữa: Giá sữa sẽ giảm mạnh?

(Kinhdoanhnet) - Bộ Tài Chính yêu cầu bỏ chi phí quảng cáo khỏi giá sữa và thực hiện kê khai giá lại giá bán sữa theo quy định trước ngày 15/4/2015.

Cục Quản lý Giá (Bộ Tài chính) vừa có công văn số 89 gửi Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý giá trên địa bàn nhằm thực hiện bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi trên địa bàn.

Riêng đối với các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi (các sản phẩm không được quảng cáo được quy định tại Nghị định số 100/2014/NĐ-CP ngày 6/11/2014 của Chính phủ), yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa thực hiện loại chi phí quảng cáo trong cơ cấu giá và giảm giá tương ứng với mức chi phí quảng cáo đã loại trừ.

Cùng với đó là tăng cường kiểm tra, thanh tra về việc thực hiện kê khai giá, phân bổ các khoản chi phí, đặc biệt là chi phí quảng cáo đối với các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi.

Ngày 25/3, Cục Quản lý Giá (Bộ Tài chính) gửi công văn hỏa tốc đề nghị các hãng sản xuất, kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi rà soát, tiết giảm các khoản chi phí hình thành giá thành, giá bán sản phẩm và kịp thời giảm giá bán khi các khoản chi phí trong cơ cấu giá giảm.

Đồng thời thực hiện kê khai giá lại theo quy định trước ngày 15/4 và tổng hợp tình hình triển khai, kết quả thực hiện và báo cáo định kỳ gửi về Bộ Tài chính.

Trước đó, ngày 26/3, Bộ Tài chính công bố tiếp tục áp giá trần bán buôn thêm 10 sản phẩm mới, nâng tổng sản phẩm nằm trong danh sách bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi lên con số 672.

Trên thị trường thế giới, giá sữa nguyên liệu những tháng đầu năm 2015 giảm trên 50% so với cùng kỳ năm 2014. Cùng với đó, chi phí quảng cáo, khuyến mãi của sữa dành cho trẻ từ 24 tháng trở xuống được cắt giảm. Tuy nhiên, giá sữa vẫn chưa giảm. Thậm chí, công bố giá trần sản phẩm sữa mới của Bộ Tài chính với nhiều mặt hàng sữa mới đây, giá còn tiếp tục tăng.

Ngọc Bích (Th)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục