Công văn số 89 của Cục Quản lý Giá (Bộ Tài chính) gửi Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý giá trên địa bàn nhằm thực hiện bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi trên địa bàn.
Riêng đối với các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi (các sản phẩm không được quảng cáo được quy định tại Nghị định số 100/2014/NĐ-CP ngày 6/11/2014 của Chính phủ), yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa thực hiện loại chi phí quảng cáo trong cơ cấu giá và giảm giá tương ứng với mức chi phí quảng cáo đã loại trừ.
Được biết, chi phí dành cho quảng cáo, tiếp thị của các doanh nghiệp kinh doanh sữa chiếm khoảng 20- 30% giá thành. Sau khi công văn số 89 được gửi đi, người tiêu dùng đã kỳ vọng vào việc giảm giá sữa trong thời gian gần.Mọi hy vọng của người tiêu dùng đều "mất hút" bởi tính đến thời điểm hiện tại, giá sữa vẫn không "nhúc nhích".
Tuy nhiên, các hãng sữa vẫn cho rằng chi phí quảng cáo chỉ là một yếu tố nhỏ (?), chưa đủ để tác động doanh nghiệp điều chỉnh giá.
Theo khảo sát, hiện sữa Abbott Grow thường số 3 loại 900 gr có giá 255-270 nghìn đồng/hộp; Similac Gain Plus IQ số 3 loại 900 gr 395-405 nghìn đồng/hộp; Enfa Grow 3 Brain Plus 900 gr 420-430 nghìn đồng/hộp; Friso Gold 3 loại 1,5 kg 595-610 nghìn đồng/hộp…
Chí Công (Th)