Bình Phước: Công khai 41 dự án chậm đưa đất vào sử dụng

Trong số 41 dự án chậm đưa đất vào sử dụng được tỉnh Bình Phước công khai, có 13 dự án bị kiến nghị thu hồi, 27 công trình, dự án kiến nghị cho gia hạn và 1 dự án kiến nghị phương án xử lý khác.

UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành công văn số 1141/UBND-KT về việc thực hiện công khai 41 dự án, công trình chậm, hoặc không đưa đất vào sử dụng.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã thống nhất nội dung đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, công bố công khai các dự án đầu tư không đưa đất vào sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc chậm tiến độ sử dụng đất 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư đã phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra trên trang thông tin điện tử của UBND tỉnh theo quy định tại khoản 3, Điều 15 Nghị định số 43/2014/ NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai.

UBND tỉnh Bình Phước công khai danh sách 41 dự án chậm đưa đất vào sử dụng.
UBND tỉnh Bình Phước công khai danh sách 41 dự án chậm đưa đất vào sử dụng.

Danh sách ban hành kèm theo công văn số 1411/UBND-KT ngày 4/5/2023 của UBND tỉnh cho thấy, tính đến ngày 30/9/2022, có 41 dự án, công trình trên địa bàn tỉnh không đưa vào sử dụng.

Trong số 41 dự án, công trình không đưa đất vào sử dụng và chậm tiến độ sử dụng đất có 13 công trình, dự án chậm hoặc không đưa đất vào sử dụng bị UBND tỉnh Bình Phước kiến nghị thu hồi; 27 công trình, dự án kiến nghị cho gia hạn và 1 dự án kiến nghị phương án xử lý khác. 

Một số dự án có diện tích lớn cũng nằm trong danh sách này, đơn cử như dự án Khu công nghiệp Tân Khai 2 tại xã Tân Khai, huyện Hớn Quản với diện tích 156ha; Cụm công nghiệp và Khu đô thị Thương mại Dịch vụ Mỹ Lệ tại xã Long Hưng, huyện Phú Riềng, diện tích hơn 45ha; Trường đại học Á Châu tại phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài với diện tích đất trên hơn 30ha; Nhà máy chế biến tinh bột sắn của chi nhánh Công ty Vật liệu và Công nghệ, tại xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh với diện tích hơn 27ha; Nhà máy chế biến gỗ của Công ty cổ phần chế biến gỗ Thuận An, tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, diện tích gần 20ha.

Trong danh sách các dự án khu dân cư thu hồi đợt này còn có dự án Khu dân cư - dịch vụ cư xá công nhân của Công ty TNHH Sài Gòn Bình Phước; dự án Khu dân cư Tân Khai của công ty TNHH Kiến Mỹ, Công ty TNHH Thái Việt Quang, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch Vụ Du lịch 932;...

An Tú

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục