Bill Gates tiếp tục đánh mất hình ảnh sau bê bối hôn nhân

Bill Gates tiếp tục đánh mất hình ảnh khi bị nhiều người tố 'đạo đức giả' và 'hình tượng trên truyền thông chỉ mang tính PR'.

Businessinsider mới đây đã cung cấp thêm một loạt thông tin mới chưa mang tính kiểm chứng về Bill Gates nhưng cũng đủ để khiến nhiều người xôn xao.

'Hình tượng Bill Gates chỉ là sản phẩm của PR'

Có rất nhiều ý kiến được tờ Businessinsider đăng tải cho rằng con người thật của Bill Gates không hề giống như những hình ảnh được đăng tải trên truyền thông.

Theo chia sẻ của trang Businessinsider, trong một đêm khi Bill Gates và các nhân viên của mình đi uống nước trong một ngôi nhà gỗ tại Thụy Sĩ và dự tiệc cho đến khi mặt trời mọc.

Cựu giám đốc xuất khẩu của Microsoft - Dan Graves đã tiết lộ một câu chuyện về ông chủ Bill Gates khi cho biết vào khoảng 5h sáng, mình đã bắt gặp Bill Gates đang nằm đè lên một phụ nữ ở ngoài bãi cỏ.

Nhiều người cho rằng hình tượng bấy lâu nay mà mọi người thấy ở Bill Gates chỉ là sản phẩm của PR. Ảnh: Internet
Nhiều người cho rằng hình tượng bấy lâu nay mà mọi người thấy ở Bill Gates chỉ là sản phẩm của PR. Ảnh: Internet

Theo Dan Graves, đây không phải là hình tượng mà vị tỷ phú nên có cũng như là diều mà mọi người không thể nghĩ đếnkhi họ tưởng tượng về Bill Gates.

Trong con mắt của nhiều người, tỷ phú người Mỹ Bill Gates luôn gắn với cặp kính quá khổ, mái tóc xù và sở thích đọc sách.

Chính vì thế khi thời điểm vụ ly hôn với vợ cũ Melinda công khai cùng sự hoài nghi về nguyên nhân cuộc hôn nhân tan vỡ đã làm dấy lên những bằng chứng về việc ông chủ của tập đoàn Microsoft ngoại tình.

Năm 2019, một kỹ sư của tập đoàn Microsoft đã viết thư cho hội đồng quản trị của công ty và đã cáo buộc cô có quan hệ tình ái với ông.

Trước áp lực dư luận, tỷ phú Bill Gates đã phải từ chức khỏi hội đồng quản trị.

Trong khi đó, người phát ngôn của vị tỷ phủ bác bỏ các luận điệu tin đồn và cho rằng ông có quan hệ tình ái với một nhân viên trong Microsoft gần 20 năm trước nhưng điều này đã kết thúc trong 'hòa bình'.

Dù vậy, những thông tin bên lề sau đó như việc các nhân viên nữ tố cáo có nhiều lần vị tỷ phú người Mỹ đã rủ họ đi ăn tối cũng như ông có niềm đam mê với câu lạc bộ thoát y đã phá hủy danh tiếng và hình tượng của mình được xây dựng trong nhiều năm một cách từ từ.

Điều đáng ngạc nhiên là dường như nhiều người quen biết với vị tỷ phú 66 tuổi này đều không hề ngạc nhiên trước những luồng thông tin trái chiều về Bill Gates.

Cựu thành viên hội đồng quản trị của Microsoft, Maria Clough cho rằng Bill Gates được xem là một 'ngoại lệ' và mọi quy tắc cư xử bình thường đều không áp dụng cho người đống sáng tạo Microsoft.

Phong cách quản lý 'độc tài' của Bill Gates

Không giống như tưởng tượng của nhiều người về kỹ năng mềm của một vị tỷ phú đình đám thế giới, Bill Gates trong mắt nhiều nhân viên là một người 'khá khó chịu'.

Ngay sau khi Bill Gates thành lập tập đoàn Microsoft cùng người bạn thời thơ ấu của mình là Allen thì bốn người làm việc cùng ông đã chia sẻ rằng Bill Gates là một người 'đào hoa và nóng tính'.

Bill Gates được cho nổi tiếng về chuyện lạm dụng và mắng mỏ các nhân viên của mình khi liên tục coi các ý tưởng của nhân viên là 'ngu ngốc', không hưởng ứng với các đề xuất cải thiện sự đa dạng trong lập kế hoạch kế nhiệm.

Trong khi đó, theo chia sẻ của một cựu giám đốc điều hành thì Bill Gates là người khá thẳng thắn và trung thực dù phong cách quản lý của ông có thể sẽ khiến nhiều nhân viên cảm thấy không thoải mái.

Bill Gates và niềm đam mê tiệc tùng

Theo chia sẻ của nhiều nguồn tin, năm 27 tuổi, Bill Gates đã ngoại tình với một người phụ nữ đã kết hôn và hơn ông 13 tuổi.

Người phụ nữ này là vợ của một giám đốc điều hành máy tính Osborne sống ở nước ngoài - James Wallace.

Trong cuốn tiểu sử của mình James Wallace đã viết về điều này và người phát ngôn của Gates không có bất kỳ bình luận nào về thông tin này.

Bill Gates được cho là người đam mê tiệc tùng. Ảnh: Internet
Bill Gates được cho là người đam mê tiệc tùng. Ảnh: Internet

Thời điểm còn học ở trung học, tỷ phú Bill Gates từng mô tả mình là một đứa trẻ nhút nhát nhưng điều này không hề ngăn cản ông can thiệp vào phần mềm lập lịch của tường mình.

Năm 1973, Bill Gates đã có được sự tự tin và trong cuộc phỏng vấn với Playboy, Bill Gates đã giải thích rằng ông đã đến 'khu vực nhạy cảm' nhưng phủ nhận chuyện mình tham gia vào nó.

Mặc dù khi công khai hẹn hò với Melinda vào năm 1987 thì những lời đồn đại về thói trăng hoa của Bill Gates vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi ông được cho đã mời bạn bè và vũ công từ các hộp đêm tiệc tùng trong bộ dạng không mặc quần áo.

Cuộc hôn nhân với Melinda từng là điều mà Bill Gates cảm thấy khó khăn khi đưa ra quyết định lựa chọn. Ảnh: Internet
Cuộc hôn nhân với Melinda từng là điều mà Bill Gates cảm thấy khó khăn khi đưa ra quyết định lựa chọn. Ảnh: Internet

Bill Gates cũng được cho là người thường xuyên tham gia vào các bữa tiệc 'đặc biệt' sau các hội nghị thương mại và triển lãm máy tính lớn như Comdex và Demo.

Thậm chí Bill Gates được cho thích để ngỏ khi còn đang hẹn hò Melinda và ông đã đấu tranh để đi đến hôn nhân với vợ cũ của mình.

Theo tiết lộ của vợ cũ Melinda, Bill Gate muốn kết hôn nhưng 'anh ấy không biết liệu anh ấy có thể thực sự cam kết với nó hay không'.

 

Mai Anh

In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục