Biến thành tên đồ ăn, Facebook suýt mất thương hiệu ở Trung Quốc

(Kinhdoanhnet) - Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã giành chiến thắng trong một vụ kiện nhãn hiệu thương mại tại Trung Quốc khi một công ty đã sử dụng tên "face book" với một số loại thực phẩm từ năm 2014.

Reuters đưa tin, một tòa án Bắc Kinh mới đây đã ra phán quyết về việc một công ty Trung Quốc có tên Zhongshan Pearl River Drinks bị cáo buộc "vi phạm các nguyên tắc đạo đức" với "ý định rõ ràng để nhân bản và sao chép từ một thương hiệu cao cấp.

Biến thành tên đồ ăn, Facebook suýt mất thương hiệu ở Trung Quốc - Ảnh 1
Một chiếc cốc có logo Facebook tại Facebook Innovation Hub pử Berlin (Đức). Ảnh:Reuters

Theo đó, công ty này đã sử dụng tên "face book" với một số loại thực phẩm, đồ uống của hãng là hành vi sao chép công khai và gây hại đến cạnh tranh công bằng. Lẽ ra công ty này không được phép đăng ký thương hiệu trên năm 2014. Một số sản phẩm của họ là sữa, cháo, khoai tây chiên và rau đóng hộp.

Công ty này đăng ký nhãn hiệu hàng hóa vào năm 2011, nhưng sau khi được có quan chức năng Trung Quốc chấp thuận sơ bộ, nó đã vấp phải sự phản đối từ mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Theo Financial Times, đây là một tín hiệu cho thấy Bắc Kinh bắt đầu có thái độ “mềm” hơn với Facebook, cho dù 700 triệu người dùng Internet Trung Quốc vẫn chưa thể sử dụng mạng này.

CEO Facebook - Mark Zuckerberg và nhiều lãnh đạo công ty này vẫn đang nỗ lực thuyết phục giới chức Trung Quốc. Hồi tháng 3, anh còn có cuộc gặp hiếm hoi với lãnh đạo cấp cao về tuyên truyền tại Trung Quốc - Liu Yunshan. Đây được coi là tín hiệu cho thấy quan hệ giữa Facebook và Chính phủ Trung Quốc đang ấm lên.

Phương Anh

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục