Biến động nhân sự thượng tầng Angimex: Người trở lại, người vội đi

Sau 6 tháng đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT Angimex, ông Nghiêm Hải Anh đã nộp đơn xin từ nhiệm vào ngày 27/12.

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex; HoSE: AGM) vừa thông báo đã nhận được đơn xin từ nhiệm của ông Nghiêm Hải Anh - Chủ tịch HĐQT công ty. Theo đó, ông Hải Anh xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT và thành viên HĐQT.

Angimex cho biết HĐQT công ty sẽ tiến hành các thủ tục liên quan trình ĐHĐCĐ bất thường năm 2022 để xem xét đơn từ nhiệm của ông Nghiêm Hải Anh theo luật định.

Trước đó, ông Nghiêm Hải Anh đã được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Angimex từ tháng 6/2022 thay cho ông Trịnh Văn Bảo đã từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Ông Nghiêm Hải Anh sinh năm 1981, tốt nghiệp Thạc sĩ Quản lý tại Đại học Công nghệ Washington (Hoa Kỳ). Trước khi đảm nhận chức vụ cấp cao tại Louis Holdings, ông Nghiêm Hải Anh từng tham gia HĐQT Công ty Cổ phần Xây dựng SCG và là Phó TGĐ Thường trực của Tập đoàn Sunshine.

Ông Nghiêm Hải Anh - Chủ tịch HĐQT Angimex xin từ nhiệm.

Ông Nghiêm Hải Anh - Chủ tịch HĐQT Angimex xin từ nhiệm.

Thông tin về lá đơn của vị Chủ tịch HĐQT trên được công bố ngay sau khi ông Hồ Đăng Dân (thành viên HĐQT) và ông Dương Thanh Bình (thành viên Ban Kiểm soát) xin được rút đơn từ nhiệm.

Cụ thể, trong đơn, ông Hồ Đăng Dân và ông Dương Thanh Bình cho biết, sau khi thu xếp công việc cá nhân, cùng có mong muốn tiếp tục cống hiến cho Angimex nên xin rút lại đơn từ nhiệm đã gửi vào ngày 22/11 để tiếp tục làm thành viên HĐQT và thành viên Ban Kiểm soát Angimex.

Angimex cho biết, HĐQT công ty đã họp thống nhất việc 2 thành viên trên rút lại đơn xin từ nhiệm, đồng thời tiến hành thủ tục điều chỉnh tờ trình phê chuẩn, miễn nhiệm và bầu thay thế thành viên HĐQT và thành viên Ban Kiểm soát.

Sau thời gian tạm hoãn để bổ sung tài liệu, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang đã thống nhất thời gian tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2022 vào ngày 29/12.

Theo các nội dung đã được thống nhất, nội dung trình ĐHĐCĐ bất thường sẽ bao gồm kế hoạch kinh doanh năm 2023; kế hoạch xử lý tình trạng mất cân đối vốn của công ty; kế hoạch xử lý các gói trái phiếu của công ty đã phát hành. 

Trên thị trường, cổ phiếu AGM có giá chốt phiên 28/12 là 8.860 đồng/cổ phiếu, tăng 1,6% so với số tham chiếu.

Trên thị trường, cổ phiếu AGM có giá chốt phiên 28/12 là 8.860 đồng/cổ phiếu, tăng 1,6% so với số tham chiếu.

Đồng thời tại ĐHĐCĐ, Angimex cũng trình ý kiến dừng sử dụng tài sản của công ty để đảm bảo cho lô trái phiếu của VKC Holdings phát hành. Cụ thể, tháng 10/2022, Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần VKC Holdings (HNX: VKC) đã quyết định tạm hoãn thanh toán lãi trái phiếu vì toàn bộ nhân sự cấp cao của VKC đã từ nhiệm trước thềm ĐHCĐ thường niên năm 2022 sau biến cố của ông Đỗ Thành Nhân và nhóm Louis Holdings.

Bên cạnh đó, tại ĐHĐCĐ bất thường, công ty cũng sẽ miễn nhiệm và bầu thay thế thành viên HĐQT, thành viên Ban kiểm soát trong nhiệm kỳ 2021-2025 và các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ.

Nguyễn Phương Anh

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục