BIDV rao bán khoản nợ 4.800 tỷ của chủ dự án Grand Sentosa

Tài sản đảm bảo là các quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc một dự án tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè (TP.HCM).

 

BIDV sẽ rao bán lại khoản nợ 4.800 tỷ đồng của chủ dự án Grand Sentosa. Ảnh minh họa
BIDV sẽ rao bán lại khoản nợ 4.800 tỷ đồng của chủ dự án Grand Sentosa. Ảnh minh họa

Ngoài ra còn có toàn bộ quyền tài sản về khai thác mỏ đá thuộc xã Hòa Thạch và Phú Mãn (huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội) cũng được dùng làm tài sản đảm bảo cho khoản nợ này.

Mặc dù tại thông báo này, BIDV không công bố danh tính cụ thể chủ của khoản nợ. Tuy nhiên, những tài sản đảm bảo kể trên thuộc khoản nợ của Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên phát sinh tại BIDV từng được nhà băng này rao bán hồi đầu tháng 4.

Trong lần rao bán trước đó, BIDV cho biết tổng dư nợ gốc, lãi phát sinh tính đến ngày 29/3 là 4.063 tỷ đồng. Tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc dự án Kenton (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM), trong đó, BIDV chiếm 58% giá trị tài sản thế chấp.

Theo ngân hàng, giá trị tài sản thuộc dự án Kenton được định giá vào khoảng 7.837 tỷ đồng. Như vậy, giá trị tài sản bảo đảm được phân chia, hạch toán tại BIDV là 4.545,5 tỷ.

Bên cạnh đó, tài sản đảm bảo còn là các quyền tài sản của mỏ đá thuộc xã Hòa Thạch và Phú Mãn (huyện Quốc Oai, Hà Nội) được định giá lần đầu là 885,5 tỷ đồng.

Được biết, dự án Kenton do Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên làm chủ đầu tư. Dự án này từng được khởi công năm 2009 với quy mô 9 tòa nhà, 1.640 căn hộ, tổng vốn đầu tư 300 triệu USD.

Sau nhiều năm đóng băng, tháng 5/2017, dự án được đổi tên từ Kenton Residences thành Kenton Node và khởi động lại với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD. Mới đây, dự án tiếp tục được đổi tên thành Grand Sentosa.

 

Bạch Hiền

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục