Bê bối gian lận an toàn, Toyota ngừng bán mẫu xe Yaris/Vios tại Thái Lan

Sau vụ bê bối về mức độ an toàn của cánh cửa trong các bài kiểm tra va chạm bên hông xe, Toyota đã ngừng bán và giao xe Yaris Ativ (tên gọi khác tại Việt Nam là Vios) tại thị trường Thái Lan.

Bê bối gian lận an toàn, Toyota ngừng bán mẫu xe Yaris/Vios tại Thái Lan
Bê bối gian lận an toàn, Toyota ngừng bán mẫu xe Yaris/Vios tại Thái Lan

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota Motor Corp ra thông báo ngừng bán và giao xe Yaris Ativ cho khách hang tại thị trường Thái Lan, sau khi Daihatsu (công ty con thuộc sở hữu của Toyota) không trung thực về mức độ an toàn của cánh cửa trong các bài kiểm tra va chạm bên hông xe.

Chiều 8/5, Toyota Thái Lan đã tổ chức buổi họp báo để đưa ra công bố chính thức của hãng về nghi ngại an toàn trên Yaris Ativ (hay Vios) mới.

Buổi họp báo có sự góp mặt của các quan chức cao cấp của hãng xe Nhật Bản là ông Akio Toyoda (chủ tịch Toyota toàn cầu), ông Masahiko Maeda (giám đốc điều hành Toyota khu vực châu Á) và ông Noriaki Yamashita (chủ tịch Toyota Thái Lan).

Tại buổi họp báo, ông Masahiko Maeda cho biết 39.000 chiếc Yaris Ativ thế hệ mới đã bán ra đều đáp ứng tiêu chuẩn an toàn.

Ông Toyoda cũng xác nhận rằng mẫu xe Yaris Ativ thế hệ mới vẫn an toàn.
Ông Toyoda cũng xác nhận rằng mẫu xe Yaris Ativ thế hệ mới vẫn an toàn.

Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda nói: "Chúng tôi sẽ không triệu hồi Yaris Ativ vì mẫu xe này vẫn đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, Toyota sẽ ngừng bán mẫu xe này đến khi hoàn tất quá trình điều tra", chủ tịch Toyota toàn cầu thông tin.

Hiện phía nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota đang làm việc với Chính phủ Thái Lan để khôi phục hoạt động kinh doanh mẫu xe này, được sản xuất tại nhà máy Gateway của Toyota ở tỉnh Chachoengsao. Trong khi đó, cuộc điều tra về vấn đề trên đang diễn ra.

Trước đó, Toyota và Daihatsu cho biết họ đang điều tra phần cánh cửa trong các bài kiểm tra an toàn va chạm bên được thực hiện đối với khoảng 88.000 ô tô cỡ nhỏ.

Daihatsu cho biết khoảng 76.000 chiếc xe trong số trên là xe Yaris Ativs chủ yếu liên quan tới các thị trường Thái Lan, Mexico và Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC).

GCC bao gồm Saudi Arabia, Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Kuwait, Qatar, Bahrain và Oman.

Bảo Minh

Vietnamfinance
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục