Bắt giữ hàng chục lô mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

(Kinhdoanhnet) - Công an TP Cần Thơ vừa phát hiện và bắt giữ hàng chục kem dưỡng da, kem chống nắng… không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ cũng như không có đăng ký công bố chất lượng mỹ phẩm.

Ngày 1/7, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa tạm giữ hàng chục thùng chứa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc của 2 cơ sở trên địa bàn TP Cần Thơ.

Bắt giữ hàng chục lô mỹ phẩm không rõ nguồn gốc - Ảnh 1
Lực lượng chức năng kiểm tra các loại mỹ phẩm

Trước đó, vào ngày 30/6, các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế và Cảnh sát Môi trường Công an TP Cần Thơ đã bắt quả tang Phan Minh Nhựt (20 tuổi) đang chở 1 thùng chứa mỹ phẩm các loại nhưng không có hoá đơn, chứng từ. 

Qua đấu tranh, Nhựt khai nhận mình làm công cho cơ sở của bà Phan Thị Kiều Ngân (36 tuổi, (ngụ tại số 186-188, đường số 2, Khu tái định cư Thới nhựt 2, phường An Khánh, quận Ninh Kiều).

Tiến hành kiểm tra căn nhà trên và căn nhà trọ không số ở hẻm liên tổ 9-10, đường Nguyễn Văn Cừ (phường An Khánh, quận Ninh Kiều) của bà Ngân, lực lượng công an phát hiện 14 thùng chứa hàng hóa là mỹ phẩm thành phẩm các loại như kem dưỡng da, kem chống nắng mang nhãn hiệu “cô gái vàng” cùng nhiều vỏ, hộp, tem nhãn các loại.

Bắt giữ hàng chục lô mỹ phẩm không rõ nguồn gốc - Ảnh 2
Các loại mỹ phẩm không có chứng từ, không công bố sản phẩm theo quy định bị tạm giữ

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở của bà Ngân còn có nhiều sai phạm như không treo bảng hiệu kinh doanh, một số loại mỹ phẩm không có đăng ký công bố chất lượng mỹ phẩm và nơi sản xuất không đúng địa chỉ đăng ký sản xuất.

Chiều cùng ngày, qua kiểm tra hành chính các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế và Cảnh sát Môi trường Công an TP Cần Thơ tiếp tục phát hiện thêm một trường hợp tương tự tại cơ sở sản xuất mỹ phẩm Hoàn Cầu ở phường Long Tuyền, quận Bình Thủy.

Khi kiểm tra, chủ cơ sở là ông Nguyễn Văn Linh (38 tuổi) đã không cung cấp được giấy tờ công bố sản phẩm của 20 thùng kem dưỡng da hiệu KaLan và White 3Day.

Hiện Công an TP Cần Thơ đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số mỹ phẩm trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Dương Yến (Theo Báo Giao thông, Người lao động)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục