Bất động sản bật tăng giá, người mua nhanh chóng “chốt đơn” để không bỏ lỡ ưu đãi tốt

Tâm lý sợ bỏ lỡ thời điểm tốt để mua vào đã khiến nhiều người mua nhanh chóng “chốt đơn” ngay khi tìm được các sản phẩm có giá trị, ưu đãi thực, có lợi cho dòng tiền đến từ chủ đầu tư uy tín.

 

Bất động sản bật tăng giá, người mua nhanh chóng “chốt đơn” để không bỏ lỡ ưu đãi tốt - Ảnh 1
Thị trường ghi nhận các sản phẩm đến từ chủ đầu tư uy tín, có chính sách tốt, pháp lý minh bạch tạo ra sức hút lớn với người mua thực

Sức mua chung cư vẫn nóng

Theo dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng khoảng 38% so với năm 2019. Còn tại Thành phố Hồ Chí Minh, mức giá đã tăng 16%. Nắm bắt rõ xu hướng tăng giá này, nhiều người không ngần ngại xuống tiền, chốt cọc để sở hữu nhanh những căn hộ chung cư ưng ý.

Đặc biệt các sản phẩm ở phân khúc cao ghi nhận mức tăng mạnh mẽ. Công bố từ Viện Nghiên cứu Kinh tế - Tài chính – Bất Động Sản Dat Xanh Services cho thấy, trong quý I/2024, thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận mức tăng xấp xỉ 15%, giá căn hộ hạng A tăng 5-10%, hạng B tăng 15-20% so với cùng kỳ 2023.

Không dừng lại ở các chung cư cũ, hay các dự án tồn đọng, các dự án mới có mức giá 60-70 triệu/m2 cũng ở trong tình trạng “cháy hàng”. Theo dữ liệu CBRE vừa công bố, quý I/2024, thị trường Hà Nội có thêm khoảng 2.300 căn hộ mới, trong đó hơn 2.000 căn đã bán được, tương đương tỷ lệ hấp thụ gần 87%.

Đặc biệt, ngay khi chọn được BĐS ưng ý, tâm lý “chốt hàng” cũng nhanh chóng hơn để tận dụng chính sách tốt, thay vì chần chừ, đắn đo. Ghi nhận tại thị trường Hà Nội và cả Thành phố Hồ Chí Minh, tốc độ ra quyết định mua hàng nhanh chóng diễn ra ngày càng phổ biến hơn.

Hiện nhiều chủ đầu tư đang tung ra các chính sách kích cầu, đẩy mạnh bán hàng trước khi thị trường bước vào chu kỳ mới. Các sản phẩm đến từ chủ đầu tư uy tín, có chính sách tốt, pháp lý minh bạch… tạo ra sức hút lớn với người mua thực.

Theo TS. Trần Xuân Lượng - giảng viên Chuyên ngành Bất động sản - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trong ngắn hạn, những sản phẩm tạo ra giá trị thực vẫn có giá cao, có thể sốt nóng nhẹ ở một vài phân khúc.

Sở hữu nhà nhờ tận dụng chính sách hiếm có trước chu kỳ mới

Khảo sát của Viện Nghiên cứu Dat Xanh Services cũng cho thấy, khách hàng tập trung chủ yếu ở nhóm có nhu cầu mua ở thực (58%), tiếp theo đó là nhóm khách hàng đầu tư dài hạn (16%) và khai thác cho thuê (18%). Trong đó, hầu hết khách mua ở thực đều muốn tận dụng dòng tiền rẻ và chính sách bán hàng tốt của các chủ đầu tư lớn ở thời điểm này để hiện thực hóa mục tiêu sở hữu nhà.

Đáng chú ý nhất thị trường hiện nay là chính sách mua nhà trả góp của chủ đầu tư Vinhomes, được giới đầu tư đánh giá đáp ứng cả hai điều kiện là chính sách trong tầm tay người mua và dòng tiền rẻ dài hạn.

Bất động sản bật tăng giá, người mua nhanh chóng “chốt đơn” để không bỏ lỡ ưu đãi tốt - Ảnh 2
Vinhomes tạo điều kiện cho người mua sở hữu nhà với dòng tiền rẻ dài hạn lên tới 15 năm.

Sở dĩ nói trong tầm tay người mua là bởi, Vinhomes cho phép người mua chỉ cần trả 30% giá trị đã có thể sở hữu căn hộ (The Beverly, Vinhomes Grand Park), The Zenpark (Vinhomes Ocean Park 1) hay nhà phố Vinhomes Ocean Park 2, đây đều là những dự án cao cấp bậc nhất của chủ đầu tư.

“Tôi lấy ví dụ, nếu khách mua nhà phố Vinhomes Ocean Park 2 có giá hơn 5,8 tỷ chỉ cần có vốn ban đầu khoảng 1,7 tỷ. Còn căn hộ The Zenpark, người mua thậm chí rất nhẹ gánh với khoảng 720 triệu đồng đã có căn hộ gần 2,4 tỷ trong tay, hay căn hộ The Beverly 2,7 tỷ đồng nhưng vốn ban đầu người mua cần có chỉ hơn 800 triệu… Các con số này đều rất vừa tầm với nhà đầu tư có tích lũy hoặc gia đình trẻ có thu nhập ổn định”, ông Hữu Khuê, môi giới tại khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh nhẩm tính.

Với chính sách này, Vinhomes cũng tạo điều kiện cho người mua sở hữu nhà với dòng tiền rẻ dài hạn lên tới 15 năm. Cụ thể, với các sản phẩm căn hộ, người mua được áp dụng mức lãi vay trong 2 năm đầu là 7%, sau 2 năm bước vào giai đoạn thả nổi lãi suất sẽ theo thị trường nhưng không vượt 9,5%. Tương tự với sản phẩm biệt thự tại Vinhomes Ocean Park 2, mức lãi suất lần lượt là 6,5% cho 2 năm đầu và 8,5% cho các năm còn lại.

Điều này có nghĩa, trong suốt 15 năm vay mua, người mua không lo biến động lãi suất thả nổi, không lo rủi ro dòng tiền. Thậm chí nếu lãi suất thả nổi thấp hơn mức trần, người mua còn được hưởng theo lãi suất thực tế, mức chênh lệch sẽ do Vinhomes chi trả cho phía ngân hàng. Việc này đặc biệt có lợi cho các gia đình trẻ, nhà đầu tư có mức thu nhập ổn định.

Bên cạnh đó, các sản phẩm được áp dụng chính sách ưu đãi đã hoàn thiện hoặc chuẩn bị bàn giao, người mua có thể vận hành cho thuê, hoặc các mô hình kinh doanh sinh lời ngay để xoay vòng dòng vốn để trong tương lai vừa có tài sản trong tay mà dòng tiền không bị ảnh hưởng. Với chính sách hướng đến giá trị thực của Vinhomes, người mua lẫn nhà đầu tư biết chớp thời cơ đang nhanh chóng chốt giỏ hàng trước khi thị trường bước qua chu kỳ mới.

PV

TEVN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục