Băn khoăn giá bán căn hộ Masteri WaterFront

Masterise Group gây chú ý thị trường BĐS miền Bắc khi triển khai dự án hạng sang Masteri WaterFront nhưng lại đang đưa ra mức giá khá cao.

Giá cao khó cạnh tranh?

Công ty TNHH Phát triển BĐS Masterise Home (thành viên của Masterise Group) đang chọn thời điểm cuối năm 2020 để ra ra mắt thị trường phía Bắc khi công bố giá bán căn hộ dự án Masteri WaterFront Ocean Park (huyện Gia Lâm - TP. Hà Nội) với mức giá từ 41 - 50 triệu đồng/m2.

Anh Nguyễn Đức Toàn (33 tuổi, nhân viên ngân hàng tại TP. Hà Nội) cho biết, sau quãng thời gian tìm hiểu, gia đình anh cảm thấy ưng ý với thiết kế căn hộ tại dự án Masteri WaterFront Ocean Park khi tiếp giáp với 2 trục chính giao thông chính. Từ các căn hộ thuộc dự án, cư dân có thể ngắm trọn khu vực hồ nước ngọt 64,5ha mà không lo tầm nhìn bị che chắn, giới hạn.

Dù nằm ở khá xa khu trung tâm Thủ đô nhưng khi an cư tại đây, cư dân vẫn có thể tiếp cận với đầy đủ tiện ích, dịch vụ sẵn có của đại đô thị mà không mất nhiều thời gian di chuyển, đi lại.

Tuy nhiên, điều khiến anh Toàn băn khoăn lại là giá bán căn hộ tại Masteri WaterFront Ocean Park đang khá cao so với những dự án khác ở cùng khu vực, chênh từ 10 - 20 triệu đồng/m2.

  Phối cảnh dự án Masteri Waterfront Ocean Park tại xã Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội. Có nên mua Masteri Waterfront Ocean Park
  Phối cảnh dự án Masteri Waterfront Ocean Park tại xã Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội. Có nên mua Masteri Waterfront Ocean Park

Theo quảng cáo trên nhiều trang thông tin điện tử, giá căn hộ Masteri WaterFront Ocean Park đang giao động ở mức 41 - 50 triệu đồng/m2. Trong khi đó, căn hộ tại dự án Vinhomes Ocean Park có giá từ 30 – 40 triệu đồng/m2, Ecopark có giá bán 26 – 30 triệu/m2...

"Về vị trí có thể Masteri WaterFront Ocean Park tốt hơn những dự án khác nhưng không phải căn hộ nào của dự án cũng được như quảng cáo, có view hướng ra mặt hồ.

Trong khi đó, các dự án xung quanh cũng được hưởng tiện ích tương như như Masteri WaterFront Ocean Park nhưng lại có giá thấp hơn rất nhiều. Nếu lựa chọn căn hộ tại dự án khác thì gia đình tôi có thể tiết kiệm được từ 700 triệu đến 1 tỷ đồng" - anh Toàn bày tỏ.

Anh Toàn cho rằng, với người mua nhà thì số tiền tiết kiệm đó là vô cùng lớn, có thể chi tiêu vào nhiều việc khác, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, thiên tai đang ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Bích (28 tuổi) cũng vừa quyết định không mua nhà tại dự án Masteri WaterFront Ocean Park, cho dù chủ đầu tư đang có nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn như chiết khấu 6% căn hộ, miễn phí 5 năm tiền dịch vụ.

"Chính sách khuyến mại lớn là thế nhưng tính ra thì dường như chủ đầu tư đã tính hết vào giá bán căn hộ khi mà giá tại Masteri WaterFront Ocean Park cao hơn nhiều so với những căn hộ cùng phân khúc, có vị trí tương đương" - chị Bích nhìn nhận.

Căn hộ hạng sang ở Hà Nội đang ế ẩm

Dự án Masteri WaterFront Ocean Park là sản phẩm đầu tiên Tập đoàn Masterise Group thực hiện tại thị trường phía Bắc. Chủ đầu tư định vị đây là dự án căn hộ hạng sang và có mức giá tương đương với các dự án mà doanh nghiệp này đã và đang thực hiện tại khu vực phía Nam.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Công Đức - một nhà đầu tư BĐS khu vực phía Bắc cho rằng: "Masterise Group mang phong cách phát triển BĐS phía Nam để thực hiện tại khu vực miền Bắc sẽ khó hơn để phù hợp và đón nhận được sự lựa chọn của khách hàng.

Giá nhà ở Hà Nội thời gian qua thấp hơn so với giá nhà ở TP. HCM. Tâm lý người dân miền Bắc cũng mong muốn được sở hữu căn nhà giá rẻ nhưng cũng phải đảm bảo đầy đủ tiện nghi cả trong lẫn ngoài căn hộ".

Ông Đức dẫn chứng, tại báo cáo thị trường BĐS quý 3/2020 của Bộ Xây dựng cũng cho thấy,  giá căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng khoảng 0,24% so với quý 2/2020.

Trong đó phân khúc căn hộ bình dân giá tăng khoảng 1,02%, căn hộ trung cấp giá tăng khoảng 0,44%, trong khi đó phân khúc căn hộ cao cấp giá lại giảm khoảng 0,07%.

Những dự án có sản phẩm thuộc phân khúc bình dân thường nằm tại các vùng ven đang phát triển như Đông Anh, Gia Lâm, Hà Đông ….tỷ lệ hấp thụ ở phân khúc này luôn duy trì ở mức rất cao đạt khoảng 70%. Ngược lại, sản phẩm phân khúc trung và cao cấp tiêu thụ rất chậm, đặc biệt ở phân khúc cao cấp. Kể từ khi thị trường gặp dịch bệnh Covid – 19 đến nay, có nhiều dự án không bán được hàng hoặc lượng bán không đáng kể.

Lượng hàng tồn kho chủ yếu nằm ở phân khúc căn hộ trung, cao cấp, căn hộ du lịch, nhà tái định cư… được đầu tư xây dựng tại các vị trí xa trung tâm, thiếu đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội…

"Với thống kê này của Bộ Xây dựng thì kỳ vọng vào việc sinh lời từ những dự án chung cư cao cấp ở TP. Hà Nội trong thời gian tới đã rất khó thì đối với những dự án có giá cao trong phân khúc như Masteri WaterFront Ocean Park lại càng không khả thi" - ông Đức bày tỏ.

Quốc Hưng

Baodatviet
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục