Bác sĩ dinh dưỡng nói uống sữa trái cây thường xuyên có thể làm trẻ biếng ăn, sản phẩm TH true MILK, Kun, Vinamilk... đang quảng cáo những gì?

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam xuất hiện rất nhiều loại sữa trái cây khác nhau, đa dạng từ hương vị đến thương hiệu như Vinamilk, TH true MILK, Kun, Nutifood,… Tuy nhiên, sữa trái cây có thực sự tốt, nên chọn loại nào, có nên uống nhiều không và uống bao nhiêu lại là băn khoăn của nhiều bậc cha mẹ.

Mới đây, trên VTC News*, Ths.Bs dinh dưỡng Đoàn Thị Lan, Bệnh viện Đa Khoa Bảo Sơn 2 - Hà Nội chia sẻ cụ thể về vấn đề có nên cho con uống nhiều sữa trái cây?

Ths.Bs dinh dưỡng Đoàn Thị Lan hướng dẫn, để chọn loại sữa trái cây tốt cho trẻ, ba mẹ nên chú trọng vào bảng thành phần của các loại sữa, tham khảo hãng sữa uy tín trên thị trường, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Tuy nhiên, sữa trái cây không thể thay thế được sữa tươi trong chế độ ăn của trẻ. Theo quan điểm của bác sĩ, ba mẹ nên ưu tiên lựa chọn loại thực phẩm có thành phần dinh dưỡng cân đối và phù hợp với nhu cầu phát triển của trẻ.

Trong thành phần của các loại sữa trái cây nói chung tỷ lệ đường cao, hàm lượng canxi và đạm không đảm bảo được nhu cầu của trẻ. Và càng không nên thêm đường vào sữa trái cây. Vì vậy, ba mẹ chỉ nên sử dụng sữa trái cây thỉnh thoảng để thay đổi khẩu vị cho bé.

Việc uống sữa trái cây thường xuyên làm thay đổi khẩu vị của bé, vừa không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cụ thể là đạm và canxi, vừa khiến bé từ chối ăn các loại thức ăn khác (vì lượng thức ăn con có thể ăn trong một ngày là có hạn). Về lâu dài sẽ khiến tình trạng biếng ăn của bé nghiêm trọng hơn.

Cũng theo Ths.Bs Lan, chưa có nghiên cứu khoa học nào nói về ảnh hưởng của sữa trái cây tới hệ tiêu hóa của trẻ, nhưng thực tế khi sử dụng một sản phẩm không cân đối về mặt dinh dưỡng là không nên.

Thay vì tạo thói quen uống sữa trái cây, thì ba mẹ tạo cho con thói quen uống sữa tươi và ăn trực tiếp trái cây vừa giúp trẻ đủ chất, vitamin vừa hỗ trợ hấp thụ và tiêu hóa tốt hơn, nữ bác sĩ khuyên.

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam xuất hiện rất nhiều loại sữa trái cây khác nhau, đa dạng từ hương vị đến thương hiệu như Vinamilk, TH true MILK, Kun, Nutifood,… khiến nhiều phụ huynh "hoa mắt" lựa chọn đâu là sản phẩm an toàn, chất lượng. Tạp chí Trẻ em Việt Nam xin điểm qua một số loại sữa trái cây đang lưu hành trên thị trường:

Dòng nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk:

Dòng sản phẩm sữa trái cây TH true JUICE milk có nhiều vị: Việt quất, cam, chuối, dâu. Trên website của TH, dòng sản phẩm này được giới thiệu: Nguồn năng lượng hoàn toàn từ thiên nhiên, kết hợp sữa tươi sạch của trang trại TH cùng với trái cây tự nhiên được nhập khẩu từ các vùng nguyên liệu chất lượng cao giúp cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, các nguyên liệu được phối trộn với công thức riêng biệt mang đến vị ngon và nguồn dưỡng chất hoàn toàn từ thiên nhiên.

Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk Việt quất tự nhiên rất giàu chất xơ, mangan và chất chống oxy hóa. Đặc biệt, trái việt quất chứa lượng lớn vitamin C và các khoáng chất (A, E, B6, B1, B2, kẽm…) khi được hòa quyện cùng dưỡng chất của sữa tươi sạch TH true MILK sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, cung cấp nguồn năng lượng tự nhiên, lành mạnh cho người sử dụng (1).

Với sản phẩm nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk Chuối tự nhiên, sự kết hợp giữa thành phần nước ép chuối với dòng sữa tươi sạch TH true MILK cũng đem tới những lợi ích ưu việt về sức khỏe. Chuối được coi là “siêu thực phẩm” giàu chất xơ, trong đó có pectin tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột. Chuối cũng là nguồn cung cấp vitamin B6, sắt, acid folic và giàu vitamin C góp phần hấp thu sắt trong quá trình tạo máu, giúp cơ thể ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu (2). 

Bộ sản phẩm TH true JUICE milk hiện có 4 hương vị tự nhiên: cam – dâu – việt quất – chuối.
Bộ sản phẩm TH true JUICE milk hiện có 4 hương vị tự nhiên: cam – dâu – việt quất – chuối.

Dòng nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk TOPKID

Dòng nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk TOPKID được TH giới thiệu, kết hợp sữa tươi sạch của trang trại TH cùng với trái cây tự nhiên được nhập khẩu từ các vùng nguyên liệu chất lượng cao giúp cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra sản phẩm được bổ sung Vitamin nhóm B (B6, B12) và Acid Folic trong công thức TOPKID giúp hỗ trợ sự phát triển não bộ và Calci hỗ trợ tăng chiều cao của trẻ.

Bác sĩ dinh dưỡng nói uống sữa trái cây thường xuyên có thể làm trẻ biếng ăn, sản phẩm TH true MILK, Kun, Vinamilk... đang quảng cáo những gì? - Ảnh 1

Thức uống Sữa trái cây ZinZin của Công ty Cổ phần Elovi Việt Nam

Thức uống sữa trái cây ZinZin 110 ml giàu Canxi và Vitamin D3, mang đến 4 vị thơm ngon: cam, dâu, việt quất, nho. Căng tràn năng lượng cho trẻ vận động hàng ngày.

Sữa trái cây ZinZin là chuyên gia sữa và nước trái cây tự nhiên đầu tiên tại Việt Nam, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại từ Tetra Pak – Thụy Điển. Với công thức thơm ngon kết hợp dinh dưỡng từ sữa và nước trái cây tự nhiên nhập khẩu cao cấp, bổ sung thêm Canxi và Vitamin D3 giúp xây dựng và duy trì hệ xương chắc khỏe, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Sữa trái cây ZinZin là giải pháp dinh dưỡng 2 trong 1 với công thức thơm ngon độc đáo, mang lại lợi ích thiết thực và giúp trẻ luôn căng tràn năng lượng để học tập và vận động mỗi ngày.

Các sản phẩm sữa trái cây ZinZin
Các sản phẩm sữa trái cây ZinZin

Sữa trái cây Kun - sản phẩm thuộc Công ty Cổ phần sữa IDP

Có nhiều vị như: Sữa cam, sữa dâu. Được làm dạng túi hoặc hộp. Sữa trái cây Kun được giới thiệu là sự kết hợp từ sữa và nước trái cây tự nhiên. Bổ sung Vitamin (A, D3, B1, B3, B6) giúp bé ăn ngon miệng, phát triển chiều cao, sáng mắt và tăng hệ miễn dịch.

Bác sĩ dinh dưỡng nói uống sữa trái cây thường xuyên có thể làm trẻ biếng ăn, sản phẩm TH true MILK, Kun, Vinamilk... đang quảng cáo những gì? - Ảnh 2

Sữa trái cây Nutifood

Nutifood có nhiều dòng sữa trái cây: Nước uống sữa trái cây siêu quả Nutifood; Nuvi sữa tươi trái cây tươi; Sữa lắc trái cây Nutimilk NuVi.

Trên website của Nutifood giới thiệu, Nuvi sữa tươi trái cây tươi cung cấp năng lượng cho cơ thể: Đạm, Béo, Cacbonhydrat, Vitamin B3; Tăng cường chức năng não bộ: Vitamin B1, B5, B6; Hỗ trợ phát triển chiều cao: Vitamin D3; Giúp mắt sáng: Vitamin A. Đối tượng sử dụng: Từ 1 tuổi trở lên.

HÌnh ảnh thông tin sản phẩm Nuvi sữa tươi trái cây tươi
HÌnh ảnh thông tin sản phẩm Nuvi sữa tươi trái cây tươi

Nước uống sữa trái cây siêu quả Nutifood thành phần gồm: Nước, sữa hoàn nguyên từ sữa bột (15 %) (nước, sữa bột), nước ép táo (6 %), đường, xirô fructoza, chất ổn định (466, 440), chất điều chỉnh độ acid (270, 330, 331(iii)), calci lactat, hương cam giống tự nhiên dùng cho thực phẩm, vitamin (A, D3, E, B1, B3, B5, B6), taurin, kẽm sulfat. Có chứa sữa. Sản phẩm giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, tăng chức năng não bộ, giúp xương chắc khỏe. Độ tuổi sử dụng: Sử dụng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

Bác sĩ dinh dưỡng nói uống sữa trái cây thường xuyên có thể làm trẻ biếng ăn, sản phẩm TH true MILK, Kun, Vinamilk... đang quảng cáo những gì? - Ảnh 3
Sữa lắc trái cây Nutimilk NuVi
Sữa lắc trái cây Nutimilk NuVi

Thức uống Sữa trái cây Vinamilk Hero

Trên website của Vinamilk, dòng thức uống sữa trái cây Vinamilk Hero được giới thiệu với canxi & vitamin D3 giúp xương chắc khỏe, vitamin A cho đôi mắt sáng tinh anh cùng các vitamin nhóm B, giúp trẻ luôn tràn đầy năng lượng và sảng khoái.

Bác sĩ dinh dưỡng nói uống sữa trái cây thường xuyên có thể làm trẻ biếng ăn, sản phẩm TH true MILK, Kun, Vinamilk... đang quảng cáo những gì? - Ảnh 4

PV (t/h)

TEVN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục