Bắc Giang bỏ chốt kiểm soát COVID-19, tạo điều kiện với người về quê ăn Tết

Tỉnh Bắc Giang dỡ toàn bộ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19, tạo điều kiện cho người dân về quê đón Tết Nguyên đán và hoạt động lưu thông hàng hóa thuận lợi.

Bắc Giang hiện đã gỡ một số chốt kiểm soát vào thành phố và không bắt buộc xét nghiệm âm tính với người dân về quê ăn Tết. Tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng dỡ bỏ lán bạt, barie, thu gọn bàn ghế, dụng cụ, phương tiện làm việc. Theo kế hoạch, 16h ngày 22/1, TP Bắc Giang cũng dỡ 5 chốt. Các huyện: Việt Yên, Sơn Động, Yên Dũng, Lục Nam trong ngày 23/1 cũng hoàn thành dỡ chốt.

Bắc Giang bỏ chốt kiểm soát COVID-19, tạo điều kiện với người về quê ăn Tết. (Ảnh minh họa)
Bắc Giang bỏ chốt kiểm soát COVID-19, tạo điều kiện với người về quê ăn Tết. (Ảnh minh họa)

Trong khi trước đó, tỉnh duy trì yêu cầu giấy xét nghiệm âm tính từ cuối tháng 10/2021 hoặc sẽ test nhanh trước khi người dân vào địa bàn, bởi liên tiếp phát sinh ổ dịch trong khu dân cư, khu công nghiệp.

Chính quyền tỉnh Bắc Giang khuyến khích người dân về ăn Tết chủ động xét nghiệm để giữ an toàn cho gia đình, cộng đồng. Người về tới trạm y tế xã, phường khai báo để phân loại nguy cơ. Về biện pháp cách ly, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cho biết thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ông Mai Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, lý giải hiện địa phương đã hoàn thành tiêm vaccine mũi 2 cho người dân; độ phủ mũi 3 đạt 58% và từ nay đến trước khi nghỉ Tết, tỉnh phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 3 cho những người đủ điều kiện. Địa phương chuyển sang quản lý rủi ro, tạo điều kiện cho nhân dân về quê ăn Tết.

Trong công điện hôm 19/1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các tỉnh thành không đặt ra quy định phòng dịch gây khó khăn không cần thiết cho người dân, nhất là dịp về quê ăn Tết Nhâm Dần. Địa phương thực hiện nghiêm Nghị quyết 128 và những hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc áp dụng biện pháp cách ly, xét nghiệm, đi lại.

Bích Thảo
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục