Baby Shark: Video ca nhạc vô địch Youtube, cứu sống một doanh nghiệp Hàn Quốc

Hiện tại, Baby Shark đang là video có lượt xem nhiều nhất Youtube với 7 tỷ view, con số này đã vượt mặt cả Despacito chễm chệ đứng vị trí số một.

Baby Shark: Video ca nhạc có lượt view khủng nhất Youtube

Baby Shark là video ca nhạc dành cho thiếu nhi đang rất nổi tiếng thời gian qua. Số lượng người xem Baby Shark ngày một tăng và chưa có dấu hiệu giảm. Thậm chí, phiên bản này còn được chuyển thể sang nhiều ngôn ngữ để trẻ em các nước có thể hiểu nội dung.

Nội dung của Baby Shark chỉ xoay quanh gia đình nhà cá mập nhưng với giai điệu vui tai, dễ thuộc, video ca nhạc này đã đạt đến con số 7,11 view, vượt mặt Despacito (7,05 tỷ view).

Chính thức trở thành video Youtube có nhiều lượt xem nhất hành tinh. Bài hát “bắt tai” chỉ dài khoảng 2 phút được cho ra mắt vào năm 2016 và trở thành một hiện tượng vào năm 2018.

Những chú cá mập dễ thương góp phần tạo nên thành công cho Baby Shark
Những chú cá mập dễ thương góp phần tạo nên thành công cho Baby Shark

Trước đó, cũng từng có những clip ca nhạc dành cho thiếu nhi thành công như Masha and the Bear đạt 4,36 tỷ view và Johny Johny Yes Papa đạt4,17 tỷ view...

Vậy nên, khán giả không còn xa lạ khi các nội dung dành cho trẻ em được nhận về nhiều sự quan tâm về thu hút trên nền tảng Youtuve. Với mỏ vàng kiếm được cả tỷ view mà ngày càng nhiều video thiếu nhi được sản xuất. Từ đó, Youtube đã phải đưa ra một phiên bản dành riêng cho thiếu nhi là Youtube Kids.

Ngày nay, nhiều trẻ em đã quen với việc xem Youtube khi ăn khiến nhiều bậc phụ huynh thường xuyên phàn nàn.

Baby Shark với giai điệu vui tai, hình ảnh dễ thương
Baby Shark với giai điệu vui tai, hình ảnh dễ thương

Hiện nay, hiện tượng Baby Shark Dance vẫn kiếm được khoảng 800 triệu view mỗi tháng, con số này thậm chí còn cao hơn 2,5 lần so với năm 2019.

Dù video đã cũ và nội dung cũng không sáng tạo hơn những video ca nhạc đã làm trước đó, nhưng Baby Shark vẫn chưa từng hết nóng.

Baby Shark cứu sống cả một doanh nghiệp sắp phá sản tại Hàn Quốc

Giá trị thu nhập của một video youtube được tính theo số lượt view và thời lượng xem video. Vậy nên, Baby Shark đã mang về cho nhà sáng lập một doanh nghiệp tại Hàn Quốc tới 125 triệu USD.

Kim Min-seok, người đồng sáng lập của Smartstudy và Samsung Publishing đã cho ra đời thương hiệu Pinkfong cùng sản phẩm Babyshark nổi tiếng. Anh cho biết ban đầu không hề có ý định viết ra một bài hát dành cho thiếu nhi.

Tuy nhiên, sau khi làm việc tại nhiều Công ty game và phát triển nội dung cho trẻ em, anh quyết định cùng Lee Seungkyu lập nên SmartStudy.

Baby Shark đã lọt bảng xếp hạng Billboard Hot 100
Baby Shark đã lọt bảng xếp hạng Billboard Hot 100

SmartStudy ban đầu tập trung vào các sản phẩm hướng tới thị trường bằng những nội dung giáo dục cho điện thoại thông minh. Kim dành tâm huyết và đưa giá trị của công ty tăng lên gấp nhiều lần chỉ sau vài năm.

Những ngày đầu, công ty gặp rất nhiều khó khăn, chỉ khi Baby Shark ra mắt, trở thành một hiện tượng mọi thứ mới thay đổi. Năm 2018, doanh thu của công ty tăng vọt hơn 47%, lên mức 40 tỷ won (tương đương 34,3 triệu USD).

Nhờ độ nổi tiếng của Baby Shark, số cổ phần của Kim tại Smartstudy và Samsung Publishing đã lên tới 125 triệu USD.

Travelmag
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục